0 0
Read Time:7 Minute, 13 Second

Trần Phú Đa

Dự báo cuối tuần nhiệt độ ở Georgia sẽ xuống thật thấp, cây cối bắt đầu thay lá báo hiệu những giây phút tàn Thu và tiết trời mùa Đông sẽ se se lạnh, cây cối ngoài vườn, trong công viên và ven đường cũng như con người bắt đầu thích nghi dần khi trời đất trở dạ chuyển mùa.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia đã chọn cái thời tiết êm êm này để tổ chức buổi picnic sinh hoạt dã ngoại, để vừa gặp gỡ quý cô chú anh chị em thiện nguyện viên, những cộng tác viên hết lòng hết sức vì cộng đồng trong suốt năm qua, nhất là 2 đêm Trung thu và chợ đêm rằm tháng tám, vừa thay đổi chút không khí khi ngày ngày nhiều vị phải vào sở làm, nhiều cô chú lớn tuổi nghỉ hưu nhưng còn phải lo toan nội trợ và con cháu.
Giữa buổi sáng trời vẫn còn trong xanh, những chiếc lá Thu muộn vẫn còn rướn mình khoe sắc trên cành, tại Shorty Howell Park trên đường Pleasant Hill Rd, Thành phố Duluth, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia (Vietnamese American Communty Of Georgia) đã tổ chức tiệc họp mặt tri ân và sinh hoạt cộng đồng ( Moon Festival Appreciation picnic).
Buổi picnic được tổ chức để cảm ơn các vị mạnh thường quân, thiện nguyện viên, các hội đoàn đã dành thời gian riêng tư của gia đình cùng dấn thân phục vụ ngày tết Trung Thu thật vui vẻ cho các em và cả chợ đêm phục vụ nhu cầu ẩm thực cho các bậc phụ huynh đến thưởng ngoạn và dắt con cháu đến chung vui trong mùa lễ hội trăng rằm tháng tám thật chu đáo và thành công trọn vẹn.

Cô Nguyễn Trà My Chủ Tịch Cộng Đồng Georgia, trong bài phát biểu khai mạc nhấn mạnh đến vai trò trọng yếu cùng sự hỗ trợ quý báu của các vị thương gia nghiệp chủ, quý vị mạnh thường quân, trong đó các cô chú, các anh chị, các em các bạn sinh viên học sinh trong vai trò thiện nguyện viên đã góp phần to lớn vào các sinh hoạt cộng đồng nói chung và nhất là lễ hội trăng rằm và chợ đêm vừa qua. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia rất hãnh diện vì đội ngũ thiện nguyên viên luôn gắn bó với các sinh hoạt của cộng đồng. Các anh chị em, các bạn vừa trẻ đẹp vừa năng động trong cách ứng xử cũng như thực hiện các công việc của cộng đồng giao cho rất an toàn và hiệu quả. Từ thiết kế trang trí sân khấu, hướng dẫn các em cùng quý anh chị em ghi danh trong các cuộc thi, bố trí chỗ ngồi, phục vụ các quầy ẩm thực, vui chơi giải trí, tham gia các ban giám khảo, làm MC điều phối chương trình, mọi người đều bám sát nội dung làm việc đã đề ra không để xảy ra sai sót dù rất nhỏ, điều này đã khiến cho quý đồng hương đến dự xem trong suốt hai đêm liền đều rất hài lòng và khen ngợi.

Có mặt tại buổi tiệc tri ân dã ngoại, ông Lê Chí Hiếu, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng cũng gởi lời cảm ơn chân thành đến quan chức các quận thành phố, tri ân các thành viên trong ban chấp hành cộng đồng đứng đầu là cô Nguyễn Trà My và nhất là phu quân của cô, anh Nguyên người luôn sát cánh động viên công việc đồng thời luôn săn tay áo vào thực thi các phần việc mà cộng đồng có nhu cầu thật đáng khích lệ biết bao!

Biết ơn là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời xưa để lại, mỗi công việc dù lớn hay nhỏ khi thực hiện xong lời nói biết ơn là một món quà vô giá. Sống trên một đất nước văn minh bậc nhất thế giới như Hoa Kỳ lòng biết ơn luôn được đề cao, với cộng đồng mỗi năm khi có các event bắt đầu hay kết thúc người đứng đầu luôn tỏ lòng biết ơn từ đó đã thu hút nhiều cá nhân đơn vị tập trung tài trợ giúp đỡ để cộng đồng phát triển làm việc có ích cho đồng hương khi phải sống ly hương xa xứ.

Trong phần nghi thức chào cờ và khai mạc mọi người đều tôn trọng lá quốc kỳ hai nước Việt Mỹ, trang nghiêm khi thực hiện nghi lễ cho dù đang ở bất kỳ nơi đâu khi lời hát quốc ca trỗi lên và lắng lòng khi tưởng nhớ đến các vị tiền nhân tiền bối, các vị anh hùng dân tộc, anh linh các anh hùng liệt nữ quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ người trồng cây. Trên nền tảng đạo lý đó, quý ông trong Hội Cựu Chiến Binh Mỹ Georgia thường xuyên đến dự chung vui cùng cộng đồng người Việt.

Năm nay thực hiện mong muốn ấp ủ từ bấy lâu, Hội Cựu Chiến Binh Mỹ Georgia đã phối hợp với ban chấp hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia vận động, thuyết phục chính quyền Thị hạt thành phố Dunwoody cho xây dựng tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ trong khuôn viên Brook Run Park, để thể hiện lòng biết ơn đối với những chiến binh hai nước Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền dân chủ, cuộc sống thanh bình cho nhân dân miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975. Khi tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ được xây xong, nơi đây sẽ còn lưu giữ lại những tư liệu quý về các tác phẩm nghệ thuật đối với quân nhân Việt Mỹ khi phục vụ trong quân ngũ dưới thể chế Việt Nam Cộng Hòa. Khi ý tưởng này được chấp thuận, cộng đồng đã vận động được một khoản kinh phí khá lớn góp phần vào tiến trình khởi công xây dựng tượng đài, khi nghe cô Nguyễn Trà My nhắc lại, nhiều hội đoàn, nhiều cá nhân có mặt tại buổi picnic đã ghi danh ủng hộ bằng cả tấm lòng tri ân ngay trong buổi tiệc tri ân này.

Nhiều tổ chức, cá nhân đã được cô Nguyễn Trà My Chủ Tịch Ban Chấp Hành Cộng Đồng xướng danh tri ân, các cá nhân và nhóm người phục vụ trong event vừa qua đã lần lượt lên chụp ảnh lưu niệm cùng các vị trong cộng đồng. Bằng những nụ cười, những cái bắt tay thân tình quý cô chú anh chị em kể cả các em sinh viên học sinh đều xem đây như mái nhà chung, tiếng nói tiếng cười đã vang lên ấm áp một góc công viên rộng lớn.  Ngoài những thức ăn do quý cô chú tự tay nấu nướng, mọi người quây quần bên nhau ca hát, thực hiện các trò chơi dân gian thật vui và sinh động.

Bóng chiều ngã dần về phía Tây mà ai nấy cũng không muốn rời xa nhau nhất là chi em phụ nữ, rủ rê chụp hình, rủ rê khiêu vũ, hát say mê, quý ông đã uống những ly bia ấm nồng tình đồng hương và tình chiến hữu.


Tôi thật sự xúc động khi thấy anh Đoàn Tịnh, cựu Sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Liên hội trưởng Liên hội chiến sĩ Georgia, nhà văn Tân An tuy đã qua cơn bạo bệnh, nhưng vẫn còn ngồi xe lăn, vậy mà trong những event do Cộng đồng tổ chức, chị Lệ Đoàn vợ anh luôn đưa anh đến để chứng kiến và chung vui. Tấm lòng ấy thật cao quý biết bao, hay như vợ chồng chú Nguyễn Ninh cũng là cựu sĩ quan, người đầu tiên thành lập Hội Ái Hữu Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng tại Georgia, là nhà thơ Xuyên Trà ba mẹ của cô chủ tịch cộng đồng xinh đẹp Trà My cũng thường xuyên đến dự cùng bà con đồng hương, mới thấy mọi người yêu quý cộng đồng người Việt biết dường nào.

Hy vọng các event mới do cộng đồng tổ chức nhất là Hội chợ xuân sắp đến bà con anh chị em sẽ lại được quây quần bên nhau như một mái ấm gia đình.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post ĐÊM NHẠC TÌNH CA LAM PHƯƠNG tại Morrow’s City
Next post NAVIGATING THE LEGAL LABYRINTH OF IDENTITY THEFT: A COMPREHENSIVE GUIDEHƯỚNG DẪN PHÁP LÝ: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRỘM CẮP DANH TÍNH

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.