0 0
Read Time:9 Minute, 12 Second

Châu Vũ Bảo Uyên

Alice in wonderland! Đó là cảm giác, và cảm xúc của riêng mình khi đứng giữa Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương được tổ chức tại thành phố Morrow, GA; ở Morrow Exhibit Hall; 1180 Southlake Cir, đêm Chủ Nhật 29/10, 2023 vừa qua.

Bình luận, đánh giá và nhận xét về Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương là một trọng trách không thể làm qua loa, chiếu lệ khi viết về những tên tuổi gạo cội như Chế Linh, Thanh Tuyền, Vũ Khanh, Ý Lan, Trần Thái Hòa; là những gương mặt, những giọng hát, và những phong cách diễn xuất đã lan rễ, mà gốc của những rễ này đã bám rất sâu trong lòng yêu mến từ lòng khán thính giả khắp mọi nơi. 

Tuy bước vào những năm tuổi 80 nhưng giọng hát Chế Linh, Thanh Tuyền vẫn rất ngọt ngào đầy chan chứa một cách rạo rực khi kể lại những câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn. Những giọng hát làm nức nở cả khán phòng của Morrow Exhibit Hall qua những nhạc phẩm vàng son như: Kiếp Nghèo, Tình Bơ Vơ; Con Đường Mang Tên Anh, Phút Cuối, … 

Không khác mấy với Chế Linh, Thanh Tuyền; ca sĩ Vũ Khanh và Ý Lan cũng ở ngưỡng tuổi 70 nhưng họ vẫn còn rất duyên dáng, đầy cuốn hút một cách sáng tạo trong cái “nóng” rất nhiệt huyết đầy đam mê đã được lan tỏa khắp ngõ ngách, ở những góc, tận cuối khán phòng qua những ca khúc: Chờ người; Nỗi Lòng Người Đi; Trăm Nhớ Ngàn Thương; Một Mình; Một Đời Tan Vỡ. Với Phương Hồng Thủy, là một sự xuất hiện khá đặc biệt trong Tình Ca Lam Phương vì là một sự “đá sân” đầy ngoạn mục từ “cô đào cải lương” đến đêm nhạc thính phòng sang trọng với những tình khúc là những lời tình yêu đầy nước mắt của tác giả Lam Phương gởi gấm qua từng nốt nhạc để kể lể với người tình của mình.

Riêng với giọng hát Trần Thái Hòa, bản thân mình đã là fans ruột của anh trong suốt hơn 20 năm qua; khi cái tên Trần Thái Hòa và “giọng hát thính phòng” với độ trầm bổng, ngân nga rất du dương ở mức sang trọng, thượng lưu rất đặc biệt của anh vẫn còn giữ được một vị trí vững vàng trên sân khấu của Thúy Nga Paris By Night; nếu mình không muốn nói giọng hát của anh cũng chính là giọng “gà cưng” của chị Marie Tô và Trung tâm Thúy Nga.

Tuy đến với Trung tâm Thúy Nga sau, nhưng Lam Anh với những nốt êm ái lẫn sôi động và da diết qua những ca khúc như: Mình Mất Nhau Bao Giờ; Cho Em Quên Tuổi Ngọc làm khán giả hết sức hài lòng.

Cũng như Lam Anh, Đan Nguyên êm dịu và tình tứ qua những nhạc phẩm: Ngày Em Đi và Nhớ Người Yêu đã thật sự bùng cháy và sôi động trong từng tiếng hát diệu nhạc.

Là một gương mặt đã nổi danh và cũng là một tên tuổi quen thuộc với khán giá mọi nơi; Đặng Thế Luân là một nam ca sĩ xuất thân từ trung tâm Asia; anh đưa khán thính giả đến với những ca khúc sâu lắng và ngọt ngào như: Biển Tình và Cỏ Úa. 

Là thế hệ sau, có thể nói là thế hệ thứ ba; Nguyễn Kiều Oanh, Nguyên Tú, Xuân Phú đã tỉ tê cho khán giá nghe những câu chuyện tình yêu đầy trắc trở với nhiều nước mắt vì chia tay, mất mát trong dang dở đến thương đau không chỉ vỡ nát con tim của tác giả mà đến hàng triệu con tim khán giả; những người yêu dòng nhạc Lam Phương, như Thiên Đàng Ái Ân, Tình Vẫn Chưa Yên, Thao Thức Vì Em, Xin Thời Gian Qua Mau, Buồn Mà Chi Em, Tình Chết Theo Mùa Đông, …

Cũng là thế hệ ca sĩ trẻ, nhưng lớn lên từ trong nước, sau 1975; mình đặc biệt tâm đắc với phần trình diễn của giọng hát đến từ Hà Nội, Việt Nam, ca sĩ Minh Quân.

Phần trình diễn của Minh Quân có thể nói là “đốt cháy cả sân khấu” với phong cách “diễn xuất” khá linh hoạt, mới mẻ đến lột hết những gò bó trong cách thể hiện từ dòng nhạc cổ điển đã ràng buộc các thế hệ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc thính phòng này qua các tuyệt tác như: Tình Đẹp Như Mơ; Cảm Ơn Người Tình.

Đẹp mắt nhất là sự diễn xuất rất thính phòng nhưng lại mang cái nét cao sang, rất chuyên nghiệp của “dân học nhạc” từ nhạc viện qua Buồn Ơi Chào Mi. Thêm vào đó, một phong cách nhạc thính phòng cận đại, là một nét mới với những du dương từ những nốt thăng trầm của âm nhạc để bày tỏ những lời tâm sự đầy huyền ảo đến huyễn hoặc, da diết quá ray rứt, … cứ như là có ma lực đến thuyết phục sự lắng đọng đến tất cả khán thính giả thính phòng khó tánh nhất những thiết tha của tình yêu qua những dòng nước mắt của đợi chờ, của chia ly, của xót xa và ân hận … của Thành Phố Buồn; Giọt Lệ Sầu; Ga Chiều Phố Nhỏ qua giọng hát và dáng dấp rất tiểu thư của Phương Phương Thảo. 

Ca sĩ dù có giọng hát hay và những diễn xuất ngoạn mục đến đâu đi nữa cũng vẫn cần sự trợ thủ đắc lực từ những kỹ sư chịu trách nhiệm về kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng. Họ là những người “đầu bù tóc rối” đứng đằng sau sân khấu như nhóm kỹ thuật của Roland, Hiền Vũ từ đoàn The Bell Venue, và nhóm IT của thành phố Morrow là Vương Trần, Bình Lê, cùng nhóm chuyên viên lo về ánh sáng sân khấu của Simpli Production Paul Trần, The Brother Band, và nhóm hát bè The Bella: Ngọc Diệp, Mai Lan và Minh Khoa. Cùng sự dẫn chuyện rất dí dỏm, duyên dáng của hai dành hài MC Hoài Tâm, Hồng Đào thì Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương không thể diễn ra tròn vẹn như đã diễn ra vào tối Chủ Nhật vừa qua.

Cuối cùng rất tổng quát, nhưng không kém phần quan trọng, phải kể đến là những mạnh thường quân là những doanh nhân, nghiệp chủ đã tài trợ cho chương trình Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương; không có tài chánh chúng ta không thể có được một đêm nhạc tuyệt đẹp, thành công đến như vậy. Đó là Trường Thẩm Mỹ của CEO Thúy Ái. Khán giả khen tặng sự sắp xếp, và trang trí rất đẹp mắt với một góc nhỏ của khán phòng là quán cà phê lề đường với hình ảnh gợi nhớ một Sài Gòn của ngày xưa; đó là những bàn tay khéo léo của team Uyên Ương Wedding. Và linh hồn của Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương chính là những “ông bầu” của show Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương. Từ The Bell Venue, tận Orange County (CA) là ông bầu Jayden mà mọi người luôn gọi anh với cái tên đầy yêu thương là Heo Mập, Steven Vũ, Toàn Trần từ Texas, và ông bầu vô cùng dễ thương với tấm lòng rất lương thiện của Morrow, GA là Daniel Lê; là những nhà nghệ thuật, những doanh nhân, những nhà xã hội học, cũng như những người bảo tồn và gìn giữ văn hoá Việt Nam chúng ta. Họ là những gương mặt, những tấm lòng dám nghĩ dám làm để lưu truyền cho các thế hệ con cháu tương lai những dòng nhạc bất hữu của những nhạc sĩ là ông cha đã ghi lại lịch sử về thân phận đất nước, nghịch cảnh của con người giữa thời loạn của cuộc nội chiến đầy tan thương mà thế hệ ca sĩ trẻ lớn lên sau 1975 có thể không hề hiểu rõ hết!

Cảm ơn những ý tưởng quá lớn này của “các bầu” trong xuyên suốt cuộc hành trình thực hiện tours Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương lần này!

Gần hơn 2:30 sáng mới kết thúc chương trình Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương, nhưng khán thính giả vẫn còn rất lưu luyến; cứ nấn ná, chần chừ ở khán phòng tại Morrow Exhibit Hall mà không nỡ rời bước. Một đêm nhạc diễn ra chỉ vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ nhưng nó đã là một “quá trình” làm việc cật lực, đầy tâm huyết từ mọi khâu: từ ý tưởng, lên kế hoạch, bàn tính, đến tài chánh, và cuối cùng là đêm show (show time).

Để có những đêm shows sang, đẹp, đúng tiêu chuẩn thượng hạng, lộng lẫy hoàn hảo; đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các khâu, mà khâu quan trọng hơn hết đó chính là quý vị khán giả. Không có khán giả, Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương, không thể bán vé. Không có khán giả thì anh chị em ca, nghệ sĩ, cũng như ban tổ chức và các khâu kỹ thuật không có môi trường để phục vụ. Cho nên chúng ta ở trong một vòng tròn kép kín giữa cung và cầu. Rất mong khán giả GA nói chung và khán giả Morrow luôn nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ cho những chương trình shows nhạc được tổ chức từ The Bell Venue và i Entertainment; có như vậy thì ban tổ chức mới có thêm động lực để tiếp tục làm thêm những shows nhạc hay hơn, giá trị nghệ thuật cao hơn, chất lượng tốt hơn và đẳng cấp hơn. 

Tôi chợt thấy mình nhỏ bé như hạt cát giữa sa mạc mênh mông khi được khoác lên người chiếc áo của một “chuyên gia” phân tích và bình luận cho chương trình nhạc Tình Ca Lam Phương đêm nay.

Cái trọng trách “chuyên viên tiếp thị và quảng cáo”, là một công việc nghe rất nhàn nhã nhưng phải luôn cuốn hút được sự chú ý của công chúng và phải gây ấn tượng mạnh mẻ đến cộng đồng. Cảm ơn ban tổ chức và các nhà sản xuất (producers team) mà ngôn ngữ thân thiện thường gọi là “các bầu shows”; đã tín nhiệm, yêu thương, và mến mộ khả năng của mình. Mình xin cố gắng làm tròn trọng trách này với hết tấm lòng của mình! Mong gặp lại nhau trong một ngày rất gần nhé các bầu và các anh chị em ca, nghệ sĩ; lẫn những chuyên viên cộng tác về mặt kỹ thuật cho Đêm Nhạc Tình Ca Lam Phương lần này!

Trân trọng!

Photo by Trương Lương và Châu Vũ Bảo Uyên 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post LỜI TẠ ƠN CUỘC ĐỜI
Next post TIỆC DÃ NGOẠI TRI ÂN CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA GEORGIA

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.