0 0
Read Time:6 Minute, 54 Second

Thoa Nguyên 
27 Powerful Thanksgiving Prayers and Blessings 2023 

Trời vào Thu, tiết trời se se lạnh, từng cơn gió làm lạnh buốt đôi vai, những bông hoa nở rộ, đến những chiếc lá màu đỏ, màu vàng, màu cam khoe sắc màu đẹp lung linh trong nắng hanh vàng, để chợt nhớ đến mùa Thu là mùa sắp bước vào lễ Thanksgiving (lễ Tạ ơn).

Lại một mùa lễ Tạ ơn sắp đến, làm tôi nhớ lại câu chuyện mà tôi đã giúp cho một gia đình vượt qua khó khăn, đau buồn để đi đến bến bờ hạnh phúc nơi quê hương thứ hai này.

Câu chuyện của nhiều năm trước, cũng vào ngày lễ Tạ ơn mà tôi không thể quên được. Tôi có cô bạn học thời còn sinh viên, cô tên Hằng, chúng tôi ra trường năm 1974.

Từ lúc ra trường mỗi đứa một nơi, không gặp  lại nhau, bẵng đi một thời gian dài, đến năm 1989, tình cờ cô đến nhà tôi vào một buổi chiều, lúc tôi mới đi làm về, gặp lại hai đứa ôm chầm lấy nhau mừng mừng tủi tủi.

Hằng khóc trong nghẹn ngào, rồi vô đề luôn không vòng vo tam quốc, hôm nay Hằng đến nhà Thoa, là để mượn tiền, vì ba Hằng đang nằm trong bệnh viện, bác sĩ nói phải mổ gấp, nếu chậm trễ e khó sống.

Ba hằng mổ tim, tôi hỏi ba Hằng đang nằm viện nào, mổ hết bao nhiêu tiền, Hằng nói trong nước mắt nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy khoa tim mạch, bệnh viện báo ca mổ cho chi phí hết 80 triệu. Gia đình anh chị em không ai có tiền, đi vay mượn không ai có để cho vay, chợt ngồi buồn nhớ đến Thoa nên phóng xe đến nhà. Cũng may là Thoa vẫn còn ở địa chỉ cũ, tôi nói ngay, thôi Hằng đừng buồn, dẫn tôi vào viện thăm bác xem tình hình ra sao. Tôi sẽ cho mượn, nghe tôi cho mượn, đang ngồi Hằng bật dậy như cái lò xo, nắm tay tôi kéo đi nhưng cũng không quên nhắc, Thoa chưa ăn cơm đi liền đói bụng sao? Tôi nói không sao, chiều có ăn nhẹ ở nơi làm việc rồi ,thế là Hằng chở tôi vào bệnh viện…

Vừa bước vào phòng,nhìn thấy ba Hằng nét mặt tiều tụy, hốc hác, hơi thở yếu ớt, ông thấy tôi, không nói được thành lời, chỉ gật đầu, tự nhiên nước mắt tôi trào ra, tôi nói với Hằng, giờ đi đóng trước 10 triệu, mai Thoa đem vào đóng đủ hết để cho bác mổ gấp.

Thế là ca mổ tim của ba Hằng, các bác sĩ chẩn đoán thành công… bác mổ được hơn tuần, tôi vào thăm, bác thấy tôi bác xúc động nói lời cảm ơn, không biết lấy gì để đền đáp cho con. Tôi nói không sao đâu bác, bác khỏe là con vui rồi… Tôi nói với Hằng tiền đó tôi biếu bác, Hằng đừng lo lắng, sinh bệnh, Thoa không vui đâu!

Sau đó, thỉnh thoảng Hằng hay rủ tôi đến nhà chơi, biết tôi thích ăn bánh xèo, bánh bèo chén nên cứ hai tuần là làm bánh, gọi tôi sang ăn, bác giờ rất khỏe, đi lại như người bình thường.

Cho đến khoảng năm 1992 hoặc 1993 gì đó, Hằng nói tuần tới gia đình đi Mỹ theo diện Ho, xa bạn cũng buồn, nhưng cũng vui vì gia đình được đi đến một nước văn minh giàu có.

Đến khoảng năm 2000 Hằng về Việt Nam đến nhà tôi, cho nguyên một thùng qùa, rồi đưa cho tôi một bao thư tiền nói là ba Hằng gởi tặng tôi, nhận cho ba vui,chứ không nhận ba buồn lắm, tôi dành nhận đếm được 250 triệu VNĐ.

Cho đi, đâu nghĩ sẽ nhận lại, thế mới biết cho đi là được tất cả.

Qua câu chuyện của tôi, hôm nay ngồi lắng đọng, tôi muốn nói về hai chữ Tạ ơn, bởi không một ai tồn tại trên cõi đời này mà không từng mang ơn một hay nhiều người ,đã là ơn sủng của Thượng đế.

Nay ngồi viết những dòng chữ này cũng xin được nói lời:
The 11 Best Thanksgiving Office Party Ideas For A Work Celebration! |  Wildgoose USA

Tạ ơn quê hương Việt Nam, nơi tôi sinh ra và lớn lên với hai mùa mưa nắng, để lại trong tôi bao kỷ niệm của thời thơ ấu, khi tôi đang ở xứ lạ quê người.

Tạ ơn những người lính Mỹ đã hy sinh tại chiến trường Việt Nam,đã để lại bao đau thương mất mát cho gia đình,bxin cúi đầu tạ ơn từ đáy lòng của những người con xa xứ,bđang sống trên quê hương thứ hai này.

Tạ ơn những người lính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh cho Tổ quốc.

Tạ ơn cha đã nuôi nấng, dạy dỗ con nên người, đã cực nhọc, làm lụng để có tiền nuôi con ăn học.

Tạ ơn mẹ đã sinh con ra, nuôi nấng con đến trưởng thành, mẹ đã phải vất vả, buồn lo âm thầm chịu đựng cả cuộc đời.

Tạ ơn thầy cô đã truyền đạt cho con biết bao kiến thức để trở thành người hữu ích cho xã hội.

Tạ ơn các chị trong Hội cao niên, đã chia sẻ những chuyện vui buồn, truyền đạt những điều cần biết khi sống trên quê hương thứ hai này.

Tạ ơn tất cả các bạn bè đã yêu quý tôi, biết bao kỷ niệm vui buồn, những món quà vô giá không thể mua được.

Tạ ơn tất cả các ngôi trường từ tiểu học, trung học, đại học đã cho tôi biết bao kiến thức, làm hành trang bước vào đời.

Tạ ơn các bạn bè, đồng nghiệp của tôi đã gắn bó với tôi suốt 38 năm, biết bao nhiêu kỷ niệm buồn,vui trong công việc, lúc vui chơi, lúc đi du lịch v.v…

Tạ ơn các học trò thể dục của tôi, đã theo tôi hơn 20 năm, đã yêu mến tôi, đã từng tặng tôi những vật dụng cần thiết trong gia đình, đã tổ chức sinh nhật cho tôi, tặng tôi nhẫn vàng đẹp lóng lánh.

Tạ ơn những người đã từng trao cho tôi tình yêu, mà tôi không thể đáp lại, đã đau khổ trong suốt nhiều năm, thốt lên hai chữ ‘hận tình’.

Tạ ơn ông xã đã đến với tôi trong gần 40 năm và đã ra đi bỏ tôi một mình, tôi nguyện không bước thêm bước nữa.

Tạ ơn các con các cháu của tôi đã quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho tôi thật chu đáo.

Tạ ơn những người làm đường, đã làm cho những con đường lồi lõm, rạn nứt trở thành láng bóng.

Tạ ơn những thiên thần áo trắng, trong mùa dịch Covid đã cứu giúp bao nhiêu người thoát khỏi cái chết, đem lại niềm vui cho mọi nhà, vậy mà cũng có nhiều thiên thần áo trắng cũng đã ra đi.

Tạ ơn những người nông dân, đã làm ra lúa gạo, phục vụ cho mọi gia đình.

Tạ ơn những người công nhân, đã sản xuất ra các trang thiết bị để phục vụ sản xuất.

Tạ ơn những người đổ rác đã đem lại cho Thành phố sạch đẹp.

Tạ ơn những nhạc sĩ, ca sỹ, những nhà thơ đã giúp tôi có những giây phút lãng mạn, yêu đời như thời còn trẻ trâu.

Tạ ơn những nhà thiết kế, đã may những bộ trang phục công sở, những chiếc váy đầm theo từng mùa.

Tạ ơn cuộc sống này đã cho tôi trải qua những vui buồn, cay đắng, ngọt ngào, để tôi nhận ra và từ bỏ bớt ‘cái tôi’ cao ngạo của ngày nào.

Trăm năm trước thì ta không có,
Trăm năm sau có cũng hoàn không,
Cuộc đời sắc sắc không không
Trăm năm còn lại tấm lòng từ bi


Thoa Nguyên   
Cứ vào mùa Thu, đến gần ngày lễ Thanksgiving (lễ Tạ ơn), xin cho tôi nói lời Tạ ơn đến tất cả, tất cả đã cho tôi đến với cuộc đời này.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Vietlifestyle Magazine Issue 153
Next post ĐÊM NHẠC TÌNH CA LAM PHƯƠNG tại Morrow’s City

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.