0 0
Read Time:2 Minute, 58 Second

Châu Vũ Bảo Uyên

Tối Chủ Nhật, ngày 17 tháng 9 năm 2023. Thiền Viện Huyền Không đã tổ chức buổi tiệc chay gây quỹ xây dựng Đại Bi Bảo Hùng Điện. Buổi tiệc do Misa Nguyễn và nhiều anh chị em phật tử của chùa đứng ra tổ chức với sự tham dự đông đảo của Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương vùng Atlanta, Georgia.

Thiền Viện Huyền Không tọa lạc tại 83 Sweetgum Rd, Lawrenceville, GA 30045; do Hòa Thượng Thích Nhật Châu Trụ Trì. Để đáp ứng nhu cầu số Phật tử về sinh hoạt tại chùa càng ngày càng đông, hằng tuần có từ 500 đến 700 đồng hương Phật tử đến tu học và thăm viếng ngôi chùa, vì vậy nhu cầu sinh hoạt, nhất là về phương diện ẩm thực, chùa phải cần một Đại Bi Bảo Hùng Điện khang trang đủ rộng cho các đại lễ với đúng tiêu chuẩn cho quý phật tử và đồng hương đảnh lễ, và cúng bái Phật.

Tiệc chay đã có gần một ngàn người tham dự, cho đến nay vì nhu cầu vật giá càng ngày càng leo thang nên vấn đề tài chánh để thực hiện cũng phải tùy thuộc vào sinh hoạt chung, do vậy nên Misa Nguyễn là trưởng ban tổ chức, đã cùng một số anh chị em phật tử tình nguyện đứng ra tổ chức buổi tiệc chay gây quỹ lần này.

Chứng minh buổi tiệc có Hòa Thượng Thích Nhật Châu, cùng một số chư tôn đức Tăng, Ni Thiền Viện Huyền Không cũng như một số quý vị mạnh thường quân là thương nhân, nghiệp chủ cư ngụ tại Atlanta, GA, và rất đông anh chị em phật tử, cùng sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Nhật Tiến từ California, và ca sĩ Bảo Vy của GA.

Buổi lễ được mở đầu với nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo Kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo là tiết mục múa của các em; là con cháu phật tử trong nhóm múa của Chùa, do cô Nhã Uyên huấn luyện và hướng dẫn. Sau đó MC  Suga mời Thượng Tọa Thích Thường Nhật Châu, Trụ Trì Thiền Viện Huyền Không lên chào mừng và cảm ơn chư tôn đức Tăng, Ni, anh chị em nghệ sĩ cùng đồng hương Phật tử tham dự buổi tiệc chay. Trụ trì Thích Nhật Châu bày tỏ, cũng như nói lên ý nghĩa của buổi tiệc chay gây quỹ, để kêu gọi phật tử, đồng hương cùng chung tay phát tâm bố thí và đóng góp công đức xây dụng hoàn chỉnh một ngôi chùa khang trang; là ngôi nhà chung cho tâm đạo và linh hồn hướng thiên của những người con tin Phật và theo Phật.

Trong suốt thời gian của buổi tiệc chay, các tiết mục văn nghệ; cũng như đấu giá những Phật phẩm đã được diễn ra nhịp nhàng, trang trọng. Vợ chồng dược sĩ, bác sĩ Lê Nhật Lâm và Thùy Tâm Trương đã ủng hộ chùa bằng cách thỉnh đến 4 tượng Phật, đó là công Đức vô lượng mà vợ chồng dược sĩ, bác sĩ Lê Nhật Lâm, Thùy Tâm Trương đã góp tài vật cho chùa.

Bên cạnh các Mạnh Thường Quân, Misa Nguyễn cũng đã nhiều lần phát tâm tổ chức buổi tiệc chay gây quỹ cho chùa; và ngày hôm nay, cũng là một trong những buổi tiệc chay gây quỹ đó.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Tái ứng cử thị trưởng – John Lampl Re – Elect John Lampl 
Next post Tấm lòng người áo trắng

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.