0 0
Read Time:6 Minute, 54 Second

THOA NGUYEN

Vậy là một mùa Thu lại đến, không khí trở nên mát mẻ, làm dịu đi cái nắng mùa Hè, khí trời se se lạnh, bởi những làn gió Thu như tấm lòng người xa xứ. Luôn luôn bận rộn với công việc, tôi đã hẹn với chị Von Trần, giám đốc Hội cao niên First Senior Care (FSC) mấy lần mà không gặp được, nên đành gọi điện thoại vào 8h 30 tối, lúc đó chị mới đi làm về, chưa ăn cơm, tôi xin phép tâm sự đôi điều để hiểu rõ về chị. Chị vui vẻ đồng ý.


Tôi hỏi: “gia đình chị qua Mỹ năm nào? Theo diện gì? Chị vào đề hát câu ‘Nguời Cà Mau dễ thương vô cùng ‘ cười, rồi chầm chậm nói “gia đình tôi đi vượt biên năm 1983, ở  trại tị nạn 2 năm, lúc đó anh chị em tôi còn nhỏ, tôi đang học tiểu học, đến năm 1985, gia đình tôi được nhà thờ bảo lãnh vào Mỹ.

– Khi  vào Mỹ gia đình chị gặp thuận lợi hay khó khăn? Tôi hỏi tiếp.

Bằng giọng nói rất đầm ấm, nhẹ nhàng, chị cho biết “tôi còn nhỏ nên chỉ biết đi học, phần lớn, cha mẹ tôi vất vả cực nhọc đi làm đủ thứ nghề để mưu sinh cho cuộc sống gia đình… Rồi thời gian cũng qua đi, anh em tôi lớn lên, học ra trường, đi làm, lập gia đình, rồi ra riêng. Chỉ còn ba mẹ lúc đó đã lớn tuổi, sống cô đơn lặng lẽ như hai cái bóng đi ra, đi vào… Tôi thương cha mẹ nhiều lắm, nên nghĩ mà thương các bác nói chung. Tôi hay tìm hình người già để xem, mẹ tôi nói sao không tìm hình em bé xinh đẹp để xem, mà sao con lại tìm hình người già để xem không vậy. Tôi nói con thương cha mẹ già nên con thấy đồng cảm, nên thương người già, lúc đó mẹ tôi cười thật tươi, biết con gái mình có tấm lòng như thế thì vui lắm…”

– Động cơ nào thúc đẩy chị mở hội cao niên FSC như hiện nay? Định hướng tới phát triển ra sao? Tôi hỏi thêm.

– Tôi chẳng có động cơ nào ngoài tình yêu thương, đồng cảm với người già, thương cha mẹ bao nhiêu thì thương các bác bấy nhiêu, rồi tình cờ gặp và quen với một chú người Hoa, chú có mở Hội cao niên cho người Hoa đến sinh hoạt, chú biết nguyện vọng, tình yêu thương của tôi đối với các bác, nên khuyến khích, giúp đỡ tôi mở Hội cao niên, lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa ai biết đến mình… Chị vui vẻ trả lời.


Nói đến đây thì ông xã chị đi làm về. Tôi xin phép cúp máy để vợ chồng chị ăn cơm tối vì đã quá muộn. Nhưng chị nhiệt tình, nói thêm vài câu chuyện rồi mới cho tôi cúp máy.


Khi tuổi gió heo may đã về, theo từng đợt sóng ngầm, tóc đã đổi màu muối tiêu, mắt đã lờ mờ, trí nhớ đã giảm, nếp nhăn xuất hiện nhiều trên khuôn mặt, đi lại khó khăn, ăn uống không còn thiết tha, không muốn đi chơi, chỉ thích quanh quẩn trong nhà, ăn rồi nằm, lúc này nhiều căn bệnh bộc phát ra cùng lúc, như đái tháo đường, cao huyết áp, mỡ máu, xương khớp v.v… thôi kệ giờ ông trời gọi là đi cũng được.

Hiểu rõ tâm lý cha mẹ già, nên qua nhiều ngày đêm, suy nghĩ, trăn trở làm thế nào để các bác có sức khỏe, người khỏe mới cảm thấy yêu đời không còn suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống. Chị Von Trần đã thành lập Hội cao niên FSC, mục đích chính là giúp cho các bác lớn tuổi có một sân chơi bổ ích, đến sinh hoạt, sáng đến tập thể dục dưỡng sinh, hát cho nhau nghe, khiêu vũ, ăn trưa, rồi tiếp tục hát. Riêng chương trình khiêu vũ, xổ số có 20 giải trúng, người trúng được rất nhiều thực phẩm.

Các bác đến Hội cao niên FSC của chị sinh hoạt rất đông. Nói nói cười cười không khí lúc nào cũng rộn ràng. Thấm thoát đã gần 7năm… Với cái tâm, lòng nhân ái, một tình thương vô bờ bến với các bác, chưa dừng lại ở sân chơi cũ, chị Von Trần lại có cái nhìn xa hơn, tốt hơn. Để đem lại lợi ích thiết thực, hoàn chỉnh, chăm lo cho các bác từ A tới Z, chị Von Trần chăm lo cho các bác còn hơn mẹ lo cho con (nói theo kiểu ví von).

Chỗ sinh hoạt cũ chị thấy không được rộng rãi, vì các bác đến sinh hoạt ngày càng đông nên tháng 6/2023, chị đã khai trương một cơ sở mới rất rộng, rất đẹp, rất khang trang, phòng nào ra phòng nấy. Nào là phòng tiếp tân; phòng làm việc; phòng học vi tính; phòng mát xa vừa có ngâm chân, vừa được xem phim; phòng vật lý trị liệu; phòng bác sĩ; phòng xét nghiệm máu; phòng y tá, có để giường cho các bác nghỉ ngơi; phòng cắt tóc; phòng giải trí cho các bác đánh cờ tướng. Ngoài ra còn có nhà bếp sạch sẽ, kho chứa thực phẩm rộng, nhiều tủ đông để giữ tôm thịt cá, và một sân khấu trang trí rất đẹp, rộng thoáng…


Để làm được một sân chơi quá đầy đủ như ngày nay, tôi nghĩ chị đã phải hy sinh nhiều thời gian công sức và tiền bạc. Nhưng cái chính vẫn là cái tâm, tình thương, lòng nhân ái đối với các bác, coi các bác như cha mẹ, nên chị đã xả thân không ngại khó khăn, để hoàn thành một sân chơi, hoàn thiện như ngày nay. Cũng có nhiều người khuyên chị, có tiền đi du lịch nghỉ ngơi cho sướng, tội gì phải làm, làm cho nhiều, có người thích không nói gì, có người đến chơi không thích lại có ý kiến này nọ cho mệt đầu, nhưng chị chỉ cười mà vẫn làm theo hướng đã chọn, là làm thế nào cho các bác đến sinh hoạt hàng tuần được vui là chị vui rồi.

Dự án tương lai của chị là xây nhà housing theo yêu cầu của các bác không có nhà phải đi thuê phòng để ở.  Sau đó nữa chị dự tính mua đất làm nghĩa trang.

Còn ngôn từ nào diễn đạt về chị Von Trần Giám đốc Hội cao niên FSC nữa không? Chị phải có một tấm lòng cao cả, một tình yêu thương vô biên, một trái tim nhân ái, mới làm được cho các bác có một cuộc sống khỏe, sống vui nhìn đời toàn màu hồng, không còn sống bi quan, suy nghĩ tiêu cực như xưa, mà giờ đây đến đây sinh hoạt như sống lại thuở đôi mươi…

Sau lưng chị là dàn nhân viên cùng chung tay sát cánh với chị như cô Dung rất năng động, sâu sắc, đúng là một quản lý giỏi. Sau có hai cặp MC ,vợ chồng anh Bé và chị Gấm, anh Mạnh và chị Yến, hai cặp đôi này cũng là thiện nguyện viên, chuyên lo phân phát thực phẩm hàng tuần cho các bác, ngoài ra có rất nhiều thiện nguyện viên như vợ chồng chị cẩm Trang, anh Song Trả v.v…

Hàng tuần tôi cũng đến FSC sinh hoạt, vì đến đây không còn nhớ đến tuổi tác, cứ nhảy, cứ hát, quên hết sự đời, như trở về thời trẻ trâu, để sống cho hết quãng đời còn lại, một cách thanh thản nhẹ nhàng nhất mà không quên nhớ đến người đã đem lại sức khỏe và tinh thần phấn chấn cho mọi người. Cộng đồng người lớn tuổi ở đây được như hôm nay là nhờ có chị Von Trần Giám đốc Hội cao niên FSC.

Xin cảm ơn chị và gia đình đã vì tất cả.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Từ Trần Thành: Người thành công trong ngành bảo hiểm
Next post MỪNG TẾT TRUNG THU!

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.