0 0
Read Time:4 Minute, 26 Second


By Lillie Nguyen
Sở dĩ chúng ta có rất nhiều hoạt động để tôn vinh văn hóa người Việt Nam trong năm nay là nhờ vào công sức của nhiều nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Việt từ địa phương cho đến những vị dân biểu. Với họ, tôi xin nói lời cảm ơn.


Tôi muốn chia sẻ một câu chuyện đầy hào hứng về việc hai nghị viên Van Tran va Khoa Vương đã sát cánh với nhau để tạo nên một tết Trung Thu đầu tiên cho cộng đồng người Việt tại thành phố Morrow, tiểu bang Geogia chỉ trong vòng năm tuần lễ với sự hỗ trợ tài chính của những mạnh thường quân cũng như các cơ sở thương mại địa phương. Họ đã khắc phục được rất nhiều trở ngại về nhân lực, cũng như thiếu thốn về nhiều phương diện, chẳng hạn như lồng đèn, bánh kẹo, quà tặng, đồ ăn thức uống cho các em thiếu nhi cũng như các bậc ông bà cô chú đến tham dự lễ hội. Lý do chính là vì số người đến tham dự đã vượt cao hơn con số vài ngàn người so với dự định ban đầu của ban tổ chức. Tết Trung Thu vừa rồi là sự trải nghiệm gắn kết yêu thương cho tất cả những người đến tham dự. Đặc biệt hôm ấy có rất nhiều sắc dân khác nhau đã đến tham gia tết Trung Thu đầu tiên tại thành phố Morrow, tiểu bang Georgia. 

Nữ Nghị viên Van Tran cũng như Nghị viên Khoa Vương đã tranh đấu quyết liệt để giành được sự ủng hộ của các đồng nghiệp, và được các quan chức chính phủ công nhận Tết Trung Thu của Việt Nam là ngày tết thiếu nhi và sẽ được tổ chức hằng năm
Các vị dân cử gốc Việt làm việc trong cơ quan chính phủ hàng ngày tranh đấu cho quyền lợi của chúng ta và cho quyền lợi của nhiều sắc dân. Tất cả các nhóm dân tộc thiểu số hãy đoàn kết lại để nói lên tiếng nói chung, với cùng mục đích tu bổ, cải thiện xã hội chung ta đang sống. Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn, cảm ơn tất cả các nhà lãnh đạo cộng đồng đã và đang giúp đỡ Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt vững mạnh, và biến tất cả những điều chúng ta mong mỏi thành hiện thực.

Với tư cách là một công dân Mỹ chúng ta có thể tham gia chính nghĩa bằng cách hỗ trợ bằng mọi khả năng về mặt tài chính hoặc đơn giản bằng cách viết thư cho các vị dân cử, hoặc bỏ phiếu cho các ứng cử viên sáng giá không ngại đấu tranh cho người Mỹ gốc Việt chúng ta có được tiếng nói mạnh mẽ!

Tất cả chúng ta có thể cùng nhau họp thành một cộng đồng lớn mạnh để tiếp tục biến tiểu bang Geogia thành một nơi tôn vinh sự đa dạng, tăng thêm giá trị cho thành phố của chúng ta đang sống! Tôi yêu Geogia! Cảm ơn tất cả những việc làm cao quý của các anh chị!

__________________

HAPPY MOON FESTIVAL!

We have so many activities to celebrate our culture this year thanks to the work of many of our Vietnamese Leaders and Representatives. From our local community leaders or our Vietnamese elected officials. Thank you.

I’d like to share an inspirational story of how Van Tran and Khoa Vuong worked together to make the 1st Lunar festival for the city of Morrow came together within 5 weeks and funded by private donors and local businesses. There were many challenges that they overcame and need for resources like sufficient lanterns to give away to the children and even food and drinks supplies. The turnout was more than anyone expected. It was such a bonding experience for everyone who attended. We had attendees of all different nationalities come and joined in the celebration.

Council woman, Van Tran and Council man, Khoa Vuong worked tirelessly to have the city of Morrow fund this year’s Lunar festival and officially recognized by the city of Morrow.  They’ve successfully won the support of their colleagues and government officials to have this event as an event to celebrate our heritage. Hence, we had an elaborate, amazing  celebration for Lunar Festival this year in the City of Morrow.

We have Vietnamese elected officials working on our behalf everyday —for us and for all minorities and everyone to make changes that improves our lives in ways we can see and in other ways behind the scenes. Thank you for all that you do. Thank you for all the community leaders of the past and the present who made all of it happened.

As citizens, you can join the cause by supporting in any way feasible in terms of financial assistance or simply by writing a letter to elected officials or casting a ballet at the voting booth. We can all come together as a community to continue to help make Georgia a place that celebrates diversity, add value to our city. I love living in Georgia because of the work that all of you do! — with Van Tran and 3 others.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Tâm tình với chị Von Trần Giám đốc Hội Cao Niên First Senior Care ở Georgia
Next post Vietlifestyle Magazine Issue 153

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.