0 0
Read Time:5 Minute, 31 Second

Phóng Sự Bằng Hình

Thanh Mai Le ghi nhận

Beverly Hills, CA — Vào tối thứ Bảy, ngày 7 tháng 10 vừa qua, chúng tôi được họa sĩ kiêm điêu khắc gia người Mỹ gốc Việt nổi tiếng Sir Daniel Winn mời tham dự sự kiện thảm đỏ mừng Kỷ niệm 100 năm thành lập thành phố Beverly Hills do anh cùng Dr. Rastegar đứng ra tổ chức tại phòng trưng bày nghệ thuật của anh Winn Slavin Fine Art tọa lạc ngay trên đường Rodeo Drive của trung tâm thành phố.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi được dịp trải nghiệm sự kiện thảm đỏ ở Hollywood. Hôm đó, có khoảng hơn 150 khách mời tham dự. Ai ai cũng phục sức theo phong cách thời trang Hollywood đẳng cấp; phụ nữ trong những váy đầm thời trang sang trong, trong khi quý ông lịch lãm trong những bộ veston đắt tiền. Vì vậy, thảm đỏ đã trở thành sàn catwalk cho quan khách tham dự hôm đó.

Khi màn đêm buông xuống, sự kiện càng trở nên sống động hơn với tiếng nói cười hòa vào tiếng nhạc upbeat của DJ đã thổi bùng không khí vui tươi, hào hứng. Sir Daniel Winn với ốc thẩm mỹ của một người nghệ sĩ đã cho thiết kế cảnh trí sự kiện này thật sang trọng, tinh tế. Những đèn chandlier màu đen ánh lấp lánh dưới ánh đèn màu, cùng những chậu hoa tươi được cắm một cách mỹ thuật làm điểm nhấn. Riêng phần ẩm thực cũng hấp dẫn không kém, với những món appertizers, đến món pizza được nướng tại chổ trong lò wood fire di động, station sushi do hai đầu bếp làm tại chổ, và một dãy buffet food gồm các món ăn nóng và rau xà lách cho quý khách tha hồ chọn lựa. Tất cả là một minh chứng cho phong cách sự kiện đẳng cấp của Beverly Hills, nơi tao ngộ giữa phong cách và sự tinh tế thời thượng.

Riêng tôi, điều vinh hạnh nhất đối với tôi là được dịp gặp gỡ họa sĩ, điêu khắc gia người Mỹ gốc Việt nổi tiếng Sir Daniel Winn, người mà tôi đã ái mộ từ bấy lâu nay. Ngoài đời, anh thật gần gũi và dễ mến. Điều làm cho tôi thực sự thích nhất chính là cơ hội được tham quan và chiêm ngắm những tranh và tượng điêu khắc ở phòng trưng bày Winn Slavin Fine Art của anh.  Thú vị hơn nữa, khi bước vào phòng triển lãm Winn Slavin Fine Art, tôi có cảm giác mình đang đi lạc vào một thế giới khác, thế giới của những tâm hồn bay bổng với tiếng nhạc violin du dương trầm bổng, để người thưởng ngoạn có thể vừa nhâm nhi ly rượu vang trên tay, vừa ngắm tựơng và tranh để rồi thả hồn mình theo suy nghĩ riêng mà mình cảm nhận được từ mỗi tác phẩm nghệ thuật. Tôi vốn dĩ là một người đam mê nghệ thuật hội họa từ nhỏ…Với tôi, khi tôi cầm cọ vẽ thì mọi phiền muộn trong tôi như tan biến. Tôi dự định lúc về hưu không còn bận rộn nhiều việc, tôi sẽ dành nhiều thời gian để vẽ tranh. Vì vậy, tôi rất ngưỡng mộ anh Daniel Winn, anh ấy là một họa sĩ và điêu khắc gia tài năng, anh làm công việc anh yêu thích và lại rất thành công nữa! Tại đây, tài năng nghệ thuật của Sir Daniel Winn tỏa sáng lấp lánh qua những tác phẩm nghệ thuật cao, được anh kết hợp nhiều kỷ thuật từ hội họa tranh sơn dầu đến tạc tượng điêu khắc… Bộ sưu tập tranh sơn dầu của anh mang tên “Timeless Presence” đã được triển lãm ở một số bảo tàng viện trước đây, cùng nhiều tượng điêu khắc lớn, nhỏ với những đường nét thật tinh xảo cũng đã được triễn lãm ở nhiều sự kiện trong cũng như ngoài nước.

Khi được hỏi anh lấy nguồn cảm hứng từ đâu để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật có một không hai này, Sir Daniel Winn cho biết, những ý tưởng đó thường xuyên đến với anh trong những giấc mơ. Khả năng biến những giấc mơ này thành những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc là điều mà không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của sự kiện đó là việc công bố một tác phẩm điêu khắc độc đáo có một không hai. Bức tượng tuyệt phẩm này đã được điêu khắc gia Sir Daniel Winn bỏ ra hơn 2 năm để hoàn tất, có giá trị lên đến 6 triệu đô-la, đã được mua bởi nhà từ thiện hào phóng, Bác sĩ Rastegar.  Nhân dịp Sinh Nhật thứ 100 của thành phố, bác sĩ Rastegar đã tặng lại món quà nghệ thuật giá trị đặc biệt này cho thành phố Beverly Hills.

Khi đến giờ cao điểm, Sir Daniel Winn và partner Randall Slavin đã tuyên bố lý do sự kiện, cũng như cám ơn những người tham dự.  Đặc biệt anh Daniel cám ơn một người đã luôn sát cạnh ủng hộ anh với những việc làm từ thiện trong suốt bao năm qua, anh trân trọng mời bác sĩ Rastegar và vợ ông, bà Jasmine Rastegar. Hai người đã bước lên bục trình diễn để nói lý do họ muốn trao tặng phẩm đặc biệt này cho thành phố Beverly Hills nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của thành phố. Đại diện chính quyền thành phố cũng đã tham dự và ghi nhận công lao đóng góp của ông bà bác sĩ Rastegar và Sir Daniel Winn. Hành động từ thiện này và bức tượng tuyệt đẹp, minh chứng cho sự yêu thương gắn bó của người dân đối với thành phố Beverly Hill.

Kỷ niệm 100 năm thành lập thành phố Beverly Hills sẽ mãi được ghi nhớ như một buổi tối đẹp mắt và ý nghĩa, một sự tôn vinh cho lịch sử phong phú của thành phố phồn thịnh này và một cái nhìn hứa hẹn vào tương lai rạng ngời. Thành phố Beverly Hills thật may mắn khi có được những người có lòng, có tâm như Sir Daniel Winn và vợ chồng bác sĩ Rastegar, họ đã làm việc ý nghĩa bằng một chút nghệ thuật, một chút phong cách Hollywood cùng một trái tim nhân ái tràn đầy lòng biết ơn.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post LÊ VÂN THANH MAI CHỦ BÁO VIET LIFESTYLES, GIÁM ĐỐC ĐÀI ASIAN MEDIA NETWORK, & ĐÀI TNT AZ RADIO, HẬU DUỆ CẢNH SÁT QUỐC GIA ARIZONA TÀI GIỎI
Next post Tái ứng cử thị trưởng – John Lampl Re – Elect John Lampl 

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.