0 0
Read Time:6 Minute, 34 Second

TRẦN PHÚ ĐA

Như mọi người chúng ta đều biết: Hai Bà Trưng là tên gọi chung của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, hai người phụ nữ Việt Nam được lịch sử ghi danh trở thành hai vị nữ anh hùng dân tộc. Trong sử sách ghi lại, hai bà được biết đến như những thủ lĩnh khởi binh chống lại bọn giặc Tàu Đông Hán đô hộ nước ta, lập ra một quốc gia với kinh đô tại Mê Linh và Trưng Trắc tự phong là Nữ Vương. Trưng nữ vương là dòng dõi bậc thần minh, nhân lòng dân oán hận, cùng chung mối hận thù bởi giặc phương Bắc Hán nô xâm lược, thế rồi nghĩa binh đi đến đâu 65 thành ngoài miền Ngũ Lĩnh gần xa đều hưởng ứng công cuộc dấy binh khởi nghĩa, bà quả là bậc anh hùng dân tộc khí khái hơn người.

Nhân tưởng niệm cuộc khởi nghĩa Mê Linh, ghi ơn công đức hai bà cùng các nữ tướng Đại Việt đã đứng lên tiêu diệt quân Tàu cướp nước, chiều ngày Chủ nhật 26 tháng 2 năm 2023 tại Việt Home Care tọa lạc tại địa chỉ 5961 Live Oak Pkwy thành phố Norcros GA, Hội Phụ nữ Việt Nam Georgia đã tổ chức Lễ Tưởng niệm Hai Bà Trưng, người đã  có công đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, xây dựng nên nền độc lập tự chủ cho nước nhà và cũng để bảo tồn truyền thống văn hóa Việt Nam ở hải ngoại. Thời tiết tháng 2 sau nhiều ngày rét đậm đã ấm dần lên, những tia nắng đầu xuân chiếu rọi khắp nơi tạo cho lòng người xa xứ thêm phấn chấn tin yêu vào cuộc sống mới trên đất nước Hoa Kỳ tự do và nhân hậu.

Mặc dù  chưa tới giờ khai mạc nhưng các vị đồng hương và quan khách đã có mặt rất đông, mọi người chuyện trò sau những ngày dịch giả trông thật vui vẻ, tất cả  như sống lại  một thời khởi binh chống giặc Tàu xâm lược. Đúng 3 giờ 30 phút lễ chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Quốc kỳ Hoa Kỳ được cử hành trọng thể, dưới sự điều phối của MC Lệ Đoàn. Cả hội trường, tất cả  đều dành phút giây biết ơn những người  con Việt  đã “vị quốc vong thân” hy sinh xương máu để bảo vệ giang sơn gấm vóc  Việt Nam qua các thời kỳ binh biến.  Trước bàn thờ Quốc tổ, lễ tế đã được diễn ra trang trọng qua giọng đọc nêu cao công đức hai bà của cô Mỹ Liên, lần lượt các Hội Đoàn, quý vị quan khách và các chị em phụ nữ trong đồng phục áo dài duyên dáng cùng dâng hương, tưởng nhớ, ghi ơn các bậc Tiền nhân Tiên tổ, đồng bào, Quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa đã nằm xuống vì nền độc lập, tự do, dân chủ và nhân quyền.

Cô Hội trưởng Phụ nữ GA Trần Xuân Lan lên diễn đàn chào mừng quan khách đại diện cho Cộng đồng, các Hội Đoàn, các Hội Ái hữu đồng hương, các cơ quan Báo Đài trong và ngoài địa phương Atlanta, các vị Thương gia nghiệp chủ, quý vị thân hữu xa gần đã dành thời gian vô cùng quý báu của ngày nghỉ cuối tuần đến tham dự lễ tưởng niệm đông vui như một ngày hội. Cô Nguyễn Trà My Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị quan khách nhất là Hội Phụ nữ Georgia đã tổ chức được buổi lễ tưởng niệm thật sâu sắc và nhiều ý nghĩa mang đậm tính triết lý giáo dục nhân văn nơi hải ngoại, cám ơn tất cả mọi người đã đồng lòng, đồng sức bảo tồn được truyền thống yêu nước, luôn luôn căm phẫn trước mưu đồ thôn tính đất nước Việt Nam thân yêu của bọn giặc Tàu phương Bắc xâm lược.  Có thể khẳng định rằng người phụ nữ Việt Nam không những đẹp về ngoại hình, mà nhiều chị em, quý bà, quý cô khi tỵ nạn ở hải ngoại đều có nét đẹp tâm hồn rất khả ái, sự thăng tiến trong học tập, công việc, đã minh chứng cho điều nầy, đây cũng là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Cô Nguyễn Trà My thông báo một số hoạt động của cộng đồng trong thời gian tới như ngày giổ tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Tháng Tư Đen…

Tại buổi Lễ  Tưởng niệm Hai Bà Trưng năm nay, rất nhiều tiết mục văn nghệ giúp vui mang đậm tính đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, tạo được ấn tượng đẹp trong lòng quý  vị quan khách đến dự lễ tưởng niệm năm nay, vì tổ chức được một buổi đại lễ Tưởng niệm nhị vị Trưng vương có đông đủ  các Hội Đoàn, quan khách, thân hữu đến dự là việc  nên làm và đáng trân trọng, mong rằng tất cả chúng ta hãy đồng lòng, dốc sức cùng nhau bền bỉ đấu tranh hướng về quốc nội.

Được biết năm nay lễ tưởng niệm Hai Bà Trưng được diễn ra trang trọng ở nhiều nơi trong Tiểu bang Georgia như Trung tâm First Senior Center, Hội Cao niên South GA, Trung tâm Á Châu… Những nơi nầy theo như những hình ảnh mà chúng tôi thu thập được cho thấy người Việt ở hải ngoại nói chung và quý đồng hương, cộng đồng đang định cư sinh sống tại Georgia nói riêng, họ rất ngưỡng mộ và tôn kính sự hy sinh cùng lòng yêu nước nồng nàn của Hai Bà Trưng. Chính vì lẽ đó mà sự kiện rất xa xưa vẫn được lưu danh muôn thuở, qua đó cho thấy Tổ Quốc là trên hết, những người phản bội đất nước, “rước voi về dày mã tổ” không những bị hậu thế chê cười, nguyền rủa mà còn đắc tội với tiền nhân. Cô Bảo Uyên, tân Hoa hậu phu nhân năm 2023, đã tuyên đọc ý nghĩa lịch sử của hai vị nữ anh hùng dân tộc. Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng hoa cho cô Lý Thái (vị chủ tịch hội đầu tiên của phụ nữ Georgia), các cô các chị trong Ban Chấp Hành hội Phụ Nữ cũ; đồng thời ra mắt tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2023-2027. Do tuổi cao, cô Xuân Lan chuyển qua đảm nhận vai trò cố vấn. Chị em đã tín nhiệm bầu chị Yến Thu, đại diện phát hành báo Sài Gòn Nhỏ tại Georgia, giữ chức vụ Hội Trưởng. Chị có lời phát biểu cám ơn; đồng thời kêu gọi chị em phụ nữ hãy thương yêu đoàn kết xây dựng Hội Phụ Nữ Georgia thật sự mạnh và chung tay hoạt động đem lại lợi ích cho chị em và cộng đồng. Nữ Dân biểu Vân Trần tặng hoa chúc mừng tân Hội Trưởng Phụ Nữ Yến Thu.

Cung kính thắp nén nhang hồi hướng công đức Hai Bà để tỏ lòng thành kính tri ân là một việc làm có trước có sau. Mọi người đến dự đông đủ tại buổi lể tưởng niệm đã nói lên tất cả, hy vọng đất nước Việt Nam chúng ta sớm có được một thể chế dân chủ, xóa tan ách cai trị độc tài, độc đoán của Đảng Cộng Sản, mang chủ nghĩa quái thai làm cho nhân loại điêu đứng và chết chóc thảm thương!

Trần Phú Đa tường trình từ thành phố Norcross Georgia tháng 2/2023

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Điếu Niệm Của Hòa Thượng Thích Chân Tôn nhân Lễ Tưởng Niệm 10 Năm Ngày Giổ Nha Sĩ Ki Ngô
Next post NHÂN DUYÊN NHƯ MỘT TÁCH TRÀ

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.