0 0
Read Time:6 Minute, 30 Second

“The Hit From iTunes”

Châu Vũ Bảo Uyên

Nhiệt tình – Thân thiện – Giản dị – Tài năng – Hết mình là những đức tính và yếu tố căn bản giúp cho Em Nên Dừng Lại với giọng hát và tên tuổi của Khang Việt trở thành một nhạc phẩm “hit” với những lượt views, like, subscribe trên iTunes Việt Nam hiện nay như Zin, Nhạc Của Tôi, và YouTube.

“‘Em Nên Dừng Lại”‘ (do nhạc sĩ Hồ Phong An sáng tác) là một nhạc phẩm mới phát hành không lâu, và đang là một làm sốt như cơn virus “lan tỏa, và lưu truyền” rất nhanh chóng trên mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ cover lại. Hiện bài hát đạt hơn 10 triệu lượt nghe trên YouTube và bản audio đạt gần 32 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Sở hữu giai điệu và thông điệp tình yêu không mới nhưng Em Nên Dừng Lại vẫn được lòng khán giả vì giai điệu dễ nghe và ca từ đậm chất tự sự.

Ballad là dòng nhạc đậm sắc tình tự, mộc mạc, gần gủi đầy chất nhạc và thơ vẫn luôn hợp gu với giọng hát tài năng, đầy đam mê,  và nhiều cảm xúc với nghề và nghệ thuật của Khang Việt và giới mộ điệu, yêu chuộng âm nhạc, và sự thưởng thức của khán giả Việt Nam dù có hàng trăm ca khúc tương tự nhau phát hành mỗi năm. Cùng một thể loại nhưng Em Nên Dừng Lại trở thành hit nhờ lời nhạc vừa đậm tính tự sự nhưng lại rất hợp trend của giới trẻ thời nay. Đây chính là yếu tố quan trọng đưa ca khúc này đến gần với tất cả khán, thính giả ở nhiều tầng lớp, và những lĩnh vực khác nhau.

Những dòng lyrics trong Em Nên Dừng Lại đáp ứng được nhu cầu của Gen Z bởi giai điệu da diết, lời hát hoài niệm: “Thôi em đừng nặng lòng anh ta, muộn phiền làm chi dối trá/Sáng cũng buồn, tối em đau đêm về lại khóc”, “Sao em không nhìn về tương lai, hình hài là một nhánh hoa dại, so sánh sao được với những đóa hoa hồng lả lơi”. Bài hát là lời gởi gắm, động viên của chàng trai dành cho cô gái vừa trải qua mối tình đổ vỡ. Anh khuyên cô đừng nặng lòng về quá khứ và nghĩ đến những điều tích cực cho tương lai. 

Trước đó không lâu, Khang Việt đã khá thành công trong các nhạc phẩm như Anh Chẳng Sao Mà, đạt 245 triệu lượt nghe trên Zing MP3, Chẳng Gì Đẹp Đẽ Trên Đời Mãi, hút hơn 88 triệu lượt nghe, Mất Bao Lâu đã gặt hái đến 86 triệu lượt nghe và vẫn tiếp tục gây bão, và tạo sóng gió mạnh trên các kênh iTunes Việt Nam.

Khang Việt vừa hoàn thành chuyến lưu diễn xuyên Việt tại Việt Nam từ các sân khấu như Đồng Giao ở Sài Gòn, Paris by Night ở Phan Thiết, đến các thành phố lớn như Hải Phòng, Hà Nội vào tháng 9 vừa qua. Em Nên Dừng Lại không chỉ “làm sốt” khán giả mộ điệu tại Việt Nam, mà còn gây bão trong các chuyến lưu diễn của Khang Việt tại Canada và Úc Châu vào tháng 10 vừa qua. Anh cũng đang hoàn thành hai sản phẩm âm nhạc mới như Xem Anh Có Ngốc Không, Cố Không Yêu Mà Vẫn Yêu và Mùa Xuân Đưa Em Về Nhà Chồng, để chuẩn bị phát hành và cho ra mắt đến khán giả, và giới mộ điệu vào cuối năm 2022,  đầu năm 2023 sắp tới đây. 

Khang Việt là một trong những giọng ca được yêu thích ở hải ngoại. Nam ca sĩ Khang Việt tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình với khán giả bằng hai liveshow thành công được tổ chức tại Canada. Đêm nhạc của Khang Việt như một lời tri ân tới khán giả và những người yêu mến mình.

Hai đêm nhạc của Khang Việt thu hút rất đông khán giả góp mặt. Để đáp lại tình cảm nồng nhiệt của người hâm mộ, nam ca sĩ đã hát liên tục 30 bài trong hai đêm như: Tạm Dừng Yêu, Chẳng Cần lý Do, Chẳng Gì Đẹp Đẽ Trên Đời Mãi, Chưa Từng Thương Ai Đến Vậy, … Khang Việt là luôn như vậy, luôn hết mình, rất nhiệt tình, và rất thân thiện với tất cả khán giả yêu mến giọng hát của anh. Và điều này đã đưa anh rất thành công trong chuyến lưu diễn tại hai thành phố có cộng đồng người Việt sinh sống đông nhất ở Canada là Vancouver và Toronto, Canada. Khán giả không chỉ yêu thương Khang Việt qua dòng nhạc ballad, mà còn rất thích nghe anh hát những bài hit này dưới nhạc điệu Remix trẻ trung, gần gủi, và rất sôi động. Từ đó khán giả rất yêu thương Khang Việt qua dòng nhạc Remix, mà gọi anh là Chàng Tử Tước nhạc Remix. 

Chia sẻ về hai đêm nhạc vừa qua, Khang Việt cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được tình cảm của khán giả tại hai thành phố dành cho mình cũng như giọng hát của mình. Tất cả khán giả đều ở lại với đêm nhạc đến cuối giờ, thực sự tôi rất hạnh phúc trước tình cảm của mọi người”. Khang Việt cho biết, trong những tour lưu diễn gần đây, anh nhận được sự yêu cầu của ban tổ chức và khán giả trẻ yêu mến các bài hát của anh về dòng nhạc Remix, nên anh cùng các producers đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tạo nên những bản hòa âm thật sôi động phục vụ khán giả. Nam ca sĩ cũng “hé lộ” thêm về sự thành công của hai đêm nhạc giúp anh có thêm động lực để tổ chức thêm những đêm nhạc tiếp theo để tri ân người hâm mộ. Trong hai đêm nhạc vừa qua còn có sự góp mặt đặc biệt của nam ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ và nữ ca sĩ Tuyết Vy. 

Khang Việt là một trong những giọng ca nổi bật ở thị trường ca nhạc hiện nay tại hải ngoại, được rất đông người yêu mến. Nam ca sĩ sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, là em trai ca sĩ Hồng Ngọc và nhạc sĩ Quốc Vũ. Thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật, từ khi mới 6 tuổi Khang Việt đã được tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình. Bản thân nam ca sĩ cũng được gia đình rèn giũa cẩn thận để tham gia con đường nghệ thuật.

Cũng như nhiều giọng ca trẻ khác, khi mới debut Khang Việt tham gia một nhóm nhạc trước khi tách ra hoạt động solo. Dù có gia đình luôn ủng hộ và hậu thuẫn, nhưng anh chọn con đường tự thân tự lập bằng cách nhận hát từ những shows nhạc ở các phòng trà, đám cưới… để theo đuổi đam mê trong những năm trước đây.

Trong sự nghiệp ca hát của mình, nam ca sĩ được biết đến qua nhiều album và ca khúc được yêu mến như: Anh Chẳng Sao Mà, Tạm Dừng Yêu, Mất Bao Lâu, Đừng Gọi Tên Nhau Nữa… Khi dịch bệnh ở đà kiềm chế tốt và cuộc sống của người dân dần quay lại với những sinh hoạt bình thường. Song song đó, anh đang lên lịch chuẩn bị bấm máy quay MV cho dự án âm nhạc tiếp theo của mình. 

Châu Vũ Bảo Uyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post NƠI CHỐN NGƯỜI GIÀ QUÊN TUỔI CAO
Next post GẶP GỠ CÁC THÍ SINH CUỘC THI MISS VIETNAM ARIZONA 2023

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.