0 0
Read Time:7 Minute, 48 Second

Lại thêm một mùa đông nữa ùa về, từng cơn gió se lạnh thoáng qua cao nguyên Atlanta.  Không nghe tiếng chim hót mỗi sớm ban mai, cây cối đang vào giấc ngủ đông để chuẩn bị cho một năm mới, một mùa xuân tươi tắn của đất trời.  Khu phố nơi tôi ở, nhiều nhà đã thiết kế đèn Giáng Sinh ngoài trời thật đẹp, thật lộng lẫy để cùng thế gian mừng Chúa Giáng Sinh. Mỗi người trong chúng ta lại già thêm một tuổi, đứng trên con dốc cuộc đời chợt bâng khuâng tiếc nuối tuổi thanh xuân.. nhưng rồi nhiều cơ duyên chợt đến làm cho tuổi già như an yên tươi tắn hơn, trên mảnh đất Hoa Kỳ tự do rộng mở. Thời gian qua đã có nhiều Trung Tâm, Hội Cao Niên hình thành, góp phần làm ấm lòng các vị cao niên, tạo cơ hội cho các vị đến sinh hoạt vui chơi ở tuổi xế chiều, nơi đây được xem là nơi chốn người già quên tuổi cao niên.

Tôi đến thăm lại Trung Tâm First Senior Center, một địa chỉ sinh hoạt cao niên được nhiều người biết đến bởi một vị nữ Giám Đốc trẻ điều hành Trung Tâm vừa có tâm lại vừa có tầm, luôn lắng nghe và đặt lợi ích của người cao tuổi lên trên tất cả. Hơn ai hết, cô cho rằng họ cũng như cha mẹ mình, suốt cả cuộc đời gian nan vất vả vì công việc xã hội vì mưu sinh cho tương lai của con cháu nhất là khi xuất cảnh xa quê hương, biết bao nhiêu kỷ niệm một thời yên bình trên đất mẹ yêu quý Miền Nam Việt Nam, nơi cô chú đã hiến trọn tuổi thanh xuân cho một một nền tự do dân chủ Việt Nam Cộng Hòa. Thế hệ hậu duệ phải biết lo cho họ để họ có quãng thời gian tuổi hạc được an vui khi con cháu đang tất bậc mưu sinh trên vùng đất hứa. Cô Von Trần – một nữ doanh nhân trẻ trung xinh đẹp đã có một tuổi thơ đầy biến động khi lênh đênh trên biển khơi, tươi cười nói chuyện với chúng tôi như thế! Thật vậy, các ngày trong tuần Trung Tâm đều mở cửa để thực hiện dịch vụ chăm sóc cho người cao niên (Daycare lẫn Homecare) nhưng nhộn nhịp hơn, tươi vui hơn thể hiện rất rõ trong hai ngày thứ 5 thứ 6 hằng tuần, cả trăm người tụ họp về như một đại gia đình yên ấm, các cô chú vừa ăn uống chuyện trò, vừa hát cho nhau nghe, vừa dìu nhau theo từng điệu nhạc, giai điệu của bài hát thật duyên dáng và an lành. Nhìn vào ánh mắt và nụ cười của quý cao niên chúng tôi thấy rõ sự mãn nguyện khi họ đến đây sinh hoạt, được cùng nhau chuyện trò, vui chơi để quên đi bóng xế chiều tàn đang thấp thoáng trong cuộc đời của họ. Nhiều người trong chúng ta đã biết câu châm ngôn: “Đằng sau sự thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ (Behind every successful man, there is a woman” thế nhưng ở Trung Tâm First Senor Center này thì có lẽ  ngược lại vì anh Cường Khai Thuế vị hôn phu của  Giám Đốc Von Trần luôn ở bên cạnh cô, sẵn sàng tiếp sức để cô hoàn thiện ước mơ chăm sóc người cao tuổi của mình.  Ở một xứ sở hiện đại văn minh mà có được nơi chốn bình yên như vậy thật quý hóa và ngưỡng mộ lắm, rất nhiều cố chú đến đây sinh hoạt đã nói với chúng tôi như thế.

Nhiều lần được ngồi nói chuyện với anh Nguyễn Lương Hưng, cựu Sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, chúng tôi được biết thêm ngoài số nhân viên thường xuyên của Trung Tâm, thì sự đóng góp công sức của Thiện Nguyện Viên thật vô cùng quý giá. Họ đến để giúp cho Trung Tâm, giúp cho các cô chú cao niên mà không mưu cầu vụ lợi. Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, anh Lương Hưng và vợ chồng anh Tạ Bé luôn có mặt để làm những công việc mà các anh các chị cho rằng đó là niềm vui, niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất. Cô Giám Đốc không những giỏi giang trong công việc mà còn biết gần gũi với quý vị cao niên, trong các ngày lễ Tết cô Von, anh Cường luôn hóa trang các nhân vật trong truyền thuyết để cùng bà con vui chơi, đem đến tiếng cười vui ấm áp cho cả Trung Tâm. Một vị cao niên trên 80 tuổi đã nói vói chúng tôi như vậy. Nhiều lần đến đây, cô Dung(mânger) đã thân tình tiếp chúng tôi rất niềm nở, thể hiện tấm lòng của mình đối với khách đến làm việc và chu toàn mọi thứ để người già quên đi tuổi tác đang gánh nặng trên đôi vai thô gầy mà họ đã gánh nặng trong suốt mấy chục năm qua. Ở đây ngoài sinh hoạt ra, các em nhân viên của Trung Tâm luôn tận tình hướng dẫn và giúp đỡ quý vị cao niên về hồ sơ giấy tờ có liên quan đến lợi ích của người lớn tuổi. Bên cạnh đó, hằng tuần Trung Tâm First Senior Center luôn cấp phát thực phẩm và đồ dùng miễn phí không những cho các thành viên đang sinh hoạt mà gởi tặng cho các cô chú không phải là thành viên và có thu nhập thấp, họ được nhận các loại thịt, cá, trứng, bơ sữa, rau xanh, cà phê đường, bánh kẹo và nhiều đồ dùng vệ sinh khác… Cô Linda vừa thoăn thoắt chạy ra chạy vào quản lý, hướng dẫn và trực tiếp phân phối quà thực phẩm cho các vị cao niên mà trên môi luôn giữ một nụ cười rất thân thiện.  Tôi được cô Giám Đốc Von Trần hướng dẩn đi thăm các phòng làm việc mới thấy sự chỉnh chu và cẩn thận của từng bộ phận. Trung Tâm sắp xếp mọi thứ đâu vào đó, kèm với một vài đồ vật trang trí trông thật hài hòa và đẹp mắt. Bác Sĩ Huỳnh Minh Tòng thường xuyên có mặt để trao đổi những thông tin về y học đối với người già, nhắc nhở bà con giữ ấm trong mùa đông, ăn uống đầy đủ dưỡng chất để phòng ngừa bệnh tật.

Trong tháng 12 này, Trung Tâm sẽ thực hiện một vài chương trình sinh hoạt mới, theo cô Giám Đốc Von Trần giới thiệu thì những sinh hoạt này nhằm thu hút các cô chú vào sinh hoạt có thêm cái nhìn mới, thật sự quên đi bệnh tật, tuổi tác để sống vui sống khỏe từng ngày. Cô Giám Đốc đã cho in hai Poster màu sắc đẹp để giới thiệu cuộc thi “Giọng ca vàng Cao Niên” và “Ông và Bà First Senior Center đẹp lão”… Những chương trình như vậy để giúp quý vị cao niên tận hưởng một cuộc sống vui sống khỏe.  First Senior Center là nơi lý tưởng nhất ở Atlanta, Trung Tâm sẽ tư vấn miễn phí cho dịch vụ Homecare và Daycare.  Những ngày cuối tháng 12 này Trung Tâm sẽ tổ chức các tiệc mừng Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, luôn tri ân đến hết thảy mọi người trong đó có các cô chú Bé Tạ, Gấm Nguyễn, cô chú Vĩnh Trần, Lat Nguyễn, cô Hope Nguyễn, cô chú Hưng Nguyễn, cô chú Thai Ty, cô Bình Đăng, cô Diệu Muôn, cô Niệm Lê, Thái Thiên Lý, cô chú Tom Nguyễn, cô chú Bảo Huỳnh, chú Vân, chị Thủy Lê, chị Paula Trang, Hằng Phạm, Loan Lê, v.v.  Được biết vợ chồng Giám Đốc Von Trần, Cường Khai Thuế mới đây đã đi thực tế xem xét các lô đất tại một Nghĩa trang gần Trung Tâm khoảng 1,3 miles để mua 100 lô đất nhằm tặng cho một Công Ty phi lợi nhuận để chôn cất các thành viên đang sinh hoạt trong dịch vụ Homecare và Daycare từ 5 năm trở lên khi họ qua đời.

Trời đã vào đông, ở Georgia càng về cuối năm tiết trời chuyển mùa gió lạnh nhưng tại nơi sinh hoạt cao niên First Senior Center luôn ấm áp bởi tình thương yêu và tiếng cười rộn rã.  Quả thật đây thực sự là nơi chốn người già quên tuổi cao niên, chúc quý vị thân tâm thường an lạc, phúc huệ miên trường.

~Atlanta Georgia mùa đông 2022

Trần Phú Đa                                                                                

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Vietlifestyle Magazine Issue 143
Next post EM NÊN DỪNG LẠI

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.