0 0
Read Time:6 Minute, 49 Second

 Bài và hình ảnh TRẦN PHÚ ĐA

       NORCROSS-GA chiều tối ngày 08/09/2022.

 “ … chứng kiến những cuộc chiến đã và đang xảy ra, một cựu Đại Tá Hải Quân người Mỹ gốc Việt đã nói rằng: Tôi rất biết ơn nước Mỹ, nên tôi thề phục vụ cho đất nước đến hơi thở sau cùng, sẵn sàng gia nhập quân đội và đi bất cứ nơi đâu khi nước Mỹ cần đến mình, thế nhưng khi Kabul của Afghanistan thất thủ, quân đội Mỹ rút quân, tôi trở về nước và nghỉ hưu, rồi nhiều vấn đề xảy ra đang làm tê liệt quốc gia hùng mạnh của chúng ta đã  thôi thúc tôi ra tranh cử Hạ Viện Hoa Kỳ nhằm góp tiếng nói đề cao những giá trị nhân bản và mưu cầu hạnh phúc cho người dân trong đó có hàng triệu người dân Việt…”

 Đó chính là ông Hùng Cao một cựu Đại Tá Hải Quân người Mỹ gốc Việt đã chính thức ra tranh cử chức Dân Biểu Hạ Viện Liên Bang Hoa Kỳ tại Địa Hạt 10 tiểu bang Virginia. Chiều tối ngày 8 tháng 9 năm 2022 tại Hội trường Viet Home Care Center số 5961 Live Oak Parkway Ste B thành phố Norcross GA 30093, nhóm thân hữu gồm có anh Chức Bùi, Brandon Ngô, Khoa Vương, chú Hà Thúc Trình, chị Trà My Nguyễn và chị Christine Thảo Trần đã tổ chức buổi gặp gỡ ông Cao Hùng ứng cử viên Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ tại Atlanta Georgia với hơn 140 người đến dự ủng hộ và yểm trợ cho người con ưu tú mang dòng máu Việt tỵ nạn chính trị và là con cháu hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa.

Sau phần tổ chức nghi thức chào cờ Việt Mỹ do anh Hồ Đông điều hợp, chị Trà My Nguyễn thay mặt nhóm thân hữu Atlanta đọc tiểu sử của ứng cử viên Dân Biểu Hùng Cao. Ông năm nay 51 tuổi, lập gia đình với một người phụ nữ Mỹ và hạ sinh được 5 người con. Tháng 6 năm 2023 người con trai lớn của ông Hùng sẽ nối gót ông gia nhập vào quân đội Hải Quân Hoa Kỳ. Vợ chồng ông có một người con gái thứ 2 là con nuôi người gốc Thái Lan, 2 cô con gái 10 tuổi sinh đôi và một người con trai út 3 tuổi, những người con của ông Hùng đều được vợ chăm sóc và dạy học tại nhà. Ông Hùng Cao nói: “gia dình tôi sống không xa khu vực nơi có cộng đồng người Việt sinh sống, nên chúng tôi thường ra Eden Center để thưởng thức những món ăn Việt Nam cùng với gia đình và bạn bè”.

  Ông Hùng tâm sự: “Ba của ông là người gốc Quảng Trị kết hôn với mẹ người Huế nhưng ông Hùng lại sinh ra ở Sài Gòn vì lúc bấy giờ ba của ông là công chức Việt Nam Cộng Hòa làm việc trong Bộ Canh Nông. Khi đất nước bị Việt Cộng cưỡng chiếm vào năm 1975, gia đình ông rất hoảng sợ và theo dòng người vượt biển tìm tự do, mẹ ông là người Huế nên rất hiền từ, nền nếp bà thức cả đêm để thêu tên từng người con vào quần áo của từng đứa, bà nói nếu chẳng may các con thất lạc thì may ra người ta thấy tên mà còn nhận ra được”. Ban đầu rời xa quê hương, cha của ông đến Châu Phi để giúp người dân nơi đây canh tác nông nghiệp mãi đến năm 1982 vì muốn cho con cái học hành đến nới đến chốn nên gia đình quay lại sinh sống ở Annandale, Virginia. Thời đi học ông Cao Hùng là một học sinh giỏi của trường trung học Khoa học và Công nghệ Thomas Jefferson.

Bước chân vào quân ngũ và được đào tạo tại Học Viện Hải Quân ở Annapolis, Maryland. Ông Cao Hùng tham gia chiến đấu trong màu áo Hải Quân của Quân Đội Hoa Kỳ ở Iraq, Afghanistan, Somalia… ông được huấn luyện và phục vụ trong Lực lượng Đặc nhiệm và Đội SEAL, từng là chỉ huy trưởng Trung Tâm huấn luyện người nhái trục vớt thuộc Hải Quân Hoa Kỳ, bên cạnh đó ông Hùng Cao còn tham gia giúp cân đối ngân sách cho Hải Quân tại Ngũ Giác Đài, tham gia viết chính sách cho Bộ Quốc Phòng Mỹ. Trong suốt thời gian tại ngũ ông Hùng Cao còn làm việc với lực lương đặc nhiệm chống khủng bố của FBI ở tại San Diego, California và góp phần thành lập đội chống bom cho Cảnh Sát trưởng ở Monterey… Ông đến đất nước Pakistan tham gia các hoạt động nhân đạo, ngoài nhiệm vụ mà quân đội giao cho, ông Hùng Cao còn là người con có hiếu, là người cha mẫu mực, người chồng luôn chung thủy và biết lo toan gánh vát chuyện gia đình. Trao đổi với chúng tôi ông Hùng Cao cho biết thêm rằng: “Trước khi ba của ông qua đời người nắm tay ông căn dặn, đừng quên mình đang mang dòng máu Việt và hãy dành thời gian giúp ích thêm cho người Việt nhất là thế hệ trẻ, để họ có thêm ý chí học tập rèn luyện mà giúp ích cho đời, cho đất nước mình đang sinh sống, luôn lật lại từng trang sử hào hùng của cha ông thuở trước trong đó có sử sách ghi chép về nền dân chủ Việt Nam Cộng Hòa, nếu con làm được những điều tốt đẹp thì chắc chắn họ cũng sẽ làm được  như vậy…”

 Từ tháng 5 đến nay, nhiều tổ chức ở các tiểu bang đã đứng ra vận động để ông Cao Hùng được gặp gỡ cử tri nhất là bà con gốc Á, gốc Việt, để ông tận mặt thấy được bà con anh chị em, ông tiếp xúc, nói năng từ trái tim của mình với cả tấm lòng tri ân. Tại các buổi nói chuyện ông Cao Hùng cho biết ông rất là xúc động khi được các tổ chức thân hữu thiện nguyện cộng đồng, quý bà con cử tri luôn ủng hộ và yểm trợ ông. Tại buổi gặp gỡ ở Atlanta Georgia lần này ông đã để lại hình ảnh một người công dân Mỹ gốc Việt thật tốt đẹp trong lòng quý ông bà, cô chú anh chị em đến dự nghe, tại đây rất nhiều người đã hỏi ông những công việc khi ông trúng cử vào Quốc Hội và nhiều vấn đề thời sự đáng quan tâm hiện nay trong nước Mỹ cũng như trên thế giới. Mặc dù ông nói tiếng Việt không được rõ nhưng ông nói chậm và lựa từng lời để trao đổi với bà con nên ai nấy đều rất hài lòng. Tôi rất chú ý đến câu nói mà ông Hùng Cao đã tâm tình với bà con anh chị em có mặt trong buổi gặp gỡ tiếp xúc: “Con biết mọi người ở đây không thể bầu cho con nhưng con có thể bầu cho mọi người” thật lịch sự, chu đáo và lễ độ. Những ai có thân nhân, bạn bè đang sinh sống ở địa hạt (district) 10 bao gồm quận Clarke, quận Frerick và quận Loudoun, một phần quận Fairffax, quận Prince William… hãy dùng lá phiếu của mình để bầu cho ông, một người Mỹ gốc Việt thật lòng vì đất nước, vì cộng đồng.

 Thực tế hiện tại có quá nhiều công việc gây “bức xúc” trong xã hội và một vài vị Dân Biểu nói chưa đi đôi với việc làm, thế nên chọn lựa các ứng cử viên vừa có tâm vừa có tầm đó là trách nhiệm cao cả của mỗi một công dân chúng ta, hy vọng ông Cao Hùng sẽ là sự chọn lựa đúng đắn trong cuộc bầu cử Quốc Hội tháng 11 năm nay.

Trần Phú Đa

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Tiệc Ra Mắt Tập Thơ CÕI NHỚ của Tác Giả Trần Phú Đa
Next post CHƯƠNG TRÌNH “CẢI LƯƠNG TÔI YÊU 4” THÀNH CÔNG NGOÀI MONG ĐỢI

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.