0 0
Read Time:6 Minute, 23 Second

Lucky Nguyen

Chủ Nhật, ngày 29 tháng 10 năm 2023 tôi đi dự lễ.  Dù đến sớm, nhưng phải tìm chỗ đậu xe.  Từ xa, tôi rất xúc động và tự hào khi nhìn thấy hai hàng cờ Việt Mỹ phất phới tung bay trước nhà hàng Great Wall cùng với tấm biểu ngữ có hình logo Quân Lực VNCH và logo Hậu Duệ VNCHAZ với hàng chữ:  “Lễ ra mắt Hội Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa Arizona”.

Vào đến hội trường, chưa đến 6 giờ mà khách ngồi đã gần đầy.  Trên sân khấu có một tấm biểu ngữ lớn: “Mừng ngày Quốc Khánh Việt Nam Cộng Hòa với Logo Hội CQCCVNCHAZ.”

Chương trình bắt đầu lúc 6:30 chiều. MC Dàng Hồ giới thiệu chương trình buổi lễ và mời ông Nguyễn Văn Tạo điều hành Lễ chào Quốc Quân Kỳ.  Mặc dù hội trường nhỏ, nhưng toán Quốc Quân Kỳ vẫn đủ 6 người và thao diễn đúng quân cách.  Đăc biệt so với các buổi lễ trước, toán Quốc Quân Kỳ lần nầy có sự xuất hiện của các hậu duệ trong quân phục QLVNCH trẻ trung và phong độ.

Nhìn vào bàn quan khách hôm nay có sự hiện diện của một số quý vị trong Hội Đồng Điều Hành CĐNVQGAZ, quý Hội Trưởng các Hội Đoàn trong CĐNVQGAZ, bà Lê Mỹ Sương (phu nhân Cựu Thiếu tá Biệt Động Quân Nguyễn Văn Lẹ) và một số thân hào nhân sĩ, đại diện báo Bút Tre, Saigon Nhỏ… Cô Lê Vân Thanh Mai, giám đốc Asian Media Network và Việt Life Styles dù bận công việc đi xa nhưng đã liên lạc trước với ban tổ chức và gởi tiền ủng hộ.

Sau phần trình bày lý do buổi lễ, MC Dàng Hồ mời cô Gwen Huỳnh tân Chủ tịch CĐNVQGAZ phát biểu.  Trong trang phục đơn giản nhưng đậm tình quê hương áo dài Việt Nam, cô đã xúc động nói lên sự trân trọng và biết ơn của thế hệ sau đối với công lao to lớn của tiền nhân trong công cuộc tranh đấu giành lại độc lập tự do cho đất nước với hơn 1000 năm đô hộ giặc Tàu và 100 năm đô hộ giặc Tây.  Cô và thế hệ trẻ đã biết được ngày Quốc Khánh, ngày lịch sử của dân tộc vô cùng tự hào với sự ra đời một nước Việt Nam Cộng Hòa Độc Lập Tự Do Nhân Quyền ở Miền Nam Việt Nam.  Cô cũng không quên cám ơn quý cô chú bác, các bạn trẻ trong Cộng Đồng, quý Hội Đoàn, Hội CQCCVNCHAZ và cô Lê Vân Thanh Mai đã hổ trợ tích cực cho CĐNVQGAZ trong suốt bao nhiêu năm qua.  Hôm nay, cô rất vô cùng hân hoan và cám ơn sự dấn thân của các bạn trẻ ra mắt Hội Hậu Duệ VNCHAZ.  Cô rất mong Hội có đông thêm nhiều người tham gia và hổ trợ cho các chú bác và CĐNVQGAZ.

Với cương vị là trưởng ban tổ chức và Hội trưởng Hội CQCCVNCHAZ, ông Nguyễn Kim Hoàng trân trọng chào mừng cám ơn sự hiện diện của quý vị quan khách, quý niên trưởng, quý cựu quân cán chính và đặc biệt chào mừng các quân nhân trẻ và các bạn trẻ trong Hội Hậu Duệ.  Ông đã bày tỏ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tổ chức tất cả các buổi lễ và hôm nay là một trong những buổi lễ quan trọng:  Lễ Quốc Khánh Việt Nam Cộng Hòa.

Để hiểu rõ hơn ý nghĩa ngày Quốc Khánh, ban tổ chức đã mời bà Lê Mỹ Sương trình bày ý nghĩa ngày lễ Quốc Khánh.  Là chứng nhân sống của hai thời kỳ Cộng Hòa, bà đã trình bày đầy đủ, trung thực ý nghĩa lịch sử của ngày lễ Quốc Khánh. Bài nói chuyện của bà đã giúp cho các cháu trẻ thế hệ sau hiểu rõ hơn lịch sử Việt Nam và đặc biệt Miền Nam Việt Nam:  Nước Việt Nam Cộng Hòa với biểu tượng là lá cờ vàng 3 sọc đỏ….

Sau phần nghi lễ trịnh trọng nầy thì phần lễ sau bên cạnh sự nghiêm túc còn có sự phấn kích cởi mở với sự xuất hiện của các bạn trẻ, các quân nhân trẻ trong Hội Hậu Duệ VNCHAZ.

Trong phần phát biểu Hội trưởng Hôi Hậu Duệ Nguyễn Thư đã trình bày:  

Sinh ra và lớn lên ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975, có mẹ là cựu nữ quân nhân, có gia đình, người thân và bạn bè là những cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà: lý tưởng tự do, hình ảnh chiến tích hào hùng của quân dân miền Nam Việt Nam đã luân lưu trong dòng máu và tâm tư tình cảm của tôi.

Những ngày đầu đặt chân trên đất nước Hoa Kỳ, tôi nghĩ rằng sẽ không còn gặp lại những hình ảnh nầy nữa.  Nhưng không phải vậy, trong các sinh hoạt hằng ngày, tôi đã được tiếp xúc với quý cô, chú, bác và các anh chị em đồng trang lứa trong Cộng Đồng Người Việt Quốc gia Arizona và nhất là trong Hội Cựu Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà Arizona, thấy quý cô, chú, bác dù tuổi cao sức khỏe kém vẫn dấn thân sinh hoạt phục vụ đồng hương, giữ vững lập trường Quốc Gia, bảo vệ lá cờ vàng của Tổ Quốc cờ vàng 3 sọc đỏ, tôi rất vô cùng xúc động và nghĩ rằng phải làm một điều gì đó!!!  Thiết thực nhất là phải dấn thân.

Được sự đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình của quý cô, chú, bác trong Hội Cựu Quân Cán Chính Việ Nam Cộng Hoà, chúng tôi những bạn trẻ cùng lý tưởng Quốc Gia đã đồng hành cùng nhau thành lập Hội Hâu Duệ và hôm nay, ngày 29 tháng 10 năm 2023 trước toàn thể quý vị, chúng tôi chính thức ra mắt:  HỘI HẬU DUỆ VIỆT NAM CỘNG HÒA ARIZONA”.

Truớc ban điều hành và các quân nhân trẻ trong Hội Hậu Duệ, ông Nguyễn Kim Hoàng, Hội trưởng HCQCCVNCHAZ thay mặt các chú bác cựu quân cán chính cám ơn các bạn quân nhân trẻ, các bạn trẻ đã dấn thân và thành lập Hội Hậu Duệ VNCHAZ.  Ông rất mong được các bạn trẻ tiếp bước giữ vững lập trường Quốc Gia, đem tài năng và công sức giúp cho CĐNVQGAZ.

Sau phần phát biểu chào mừng và cám ơn ban tổ chức của ông Lê Viết, Hội trưởng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Arizona là phần văn nghệ và ẩm thực.

Số khách dự đến đông hơn 200 người. Ngoài sự góp mặt của các ca sĩ nổi danh của Arizona như Kim Phụng, Khánh Minh, Don Lê, Quang Vinh, Thu Tâm hai MC Quang Vinh và Thu Tâm đã giới thiệu các Hậu Duệ Phương Linh, Trà My, Ly Ly, Ngọc Phượng tham gia chương trình văn nghệ rất tuyệt vời và đây sẽ là những ca sĩ mới trong Cộng Đồng Arizona.  Buổi lễ tiếp tục vui nhộn với dòng nhạc trẻ đến hơn 11 giờ đêm với ban nhạc Sáu Ngọc…

Nhìn chung buổi lễ rất thành công với tinh thần: Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm của những cựu quân nhân Quân Lực VNCH, tinh thần đoàn kết trong CĐNVQGAZ và tuổi trẻ tiến lên, dấn thân phục vụ: ” Tre già măng mọc”!!!  

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post LỄ DIỄN HÀNH CỰU CHIẾN BINH 2023
Next post Vietlifestyle Magazine Issue 154

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.