0 0
Read Time:3 Minute, 48 Second

Photos by Ty Ng & Juan Dinh

Theo phong tục hằng năm, cứ vào độ rằm tháng 8 âm lịch, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona đều đứng ra tổ chức lễ hội Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi và gia đình tham dự với nhiều tiết mục vui hấp dẫn.  Năm nay, lễ Hội Tết Trung Thu đã diễn ra tưng bừng vào chiều tối thứ Bảy ngày 17 tháng 9 tại công viên Murphy Park. Chương trình này được sự bảo trợ của Thị trưởng thành phố Glendale, Mayor Jerry Weiers cũng như được các Cộng đồng bạn tham gia. Chúng tôi nhận thấy có sự tham gia của Cộng đồng Philippines, Thái, Ấn Độ,…

Đặc biệt năm nay có sự tham dự của bà Kari Lake, ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa tranh cử chức vụ Governor của tiểu bang Arizona. Mặc dù bà rất bận rộn với việc tranh cử, nhưng bà cũng đã nhín thời gian đến tham dự event của Cộng Đồng và bà bày tỏ sự biết ơn đến các cử tri đã tin tưởng và ủng hộ bỏ phiếu cho bà. 

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Luật sư Barry Wong, mang thông điệp từ văn phòng Thống đốc Doug Ducey gửi lời chúc Tết Trung Thu đến tất cả mọi người. Năm nay, chúng tôi nhận thấy có sự tham gia của quân đội Hoa Kỵ  Được biết hiện nay, quân đội Hoa Kỳ đang cần chiêu mộ rất nhiều lính mới vào để thay thế sự thiếu hụt do những cựu quân nhân đến tuổi nghỉ hưu. Đại Úy Song, người Mỹ gốc Hàn Quốc đã phát biểu và kêu gọi những người trẻ tham gia vào quân đội Hoa Kỳ để bảo vệ quê hương và hòa bình cho thế giới. Đại úy Song còn cho biết thêm là tham gia quân đội sẽ có được rất nhiều phục lợi, và đặc biệt là những khoảng phụ cấp(bonuses) cho những ai biết được thêm ngôn ngữ Á Châu. Những bonus này có thể lên đến $40,000 mỹ kim.

Trở lại với chương trình lễ Hội Tết Trung Thu năm nay, với nhiều tiết mục đặc sắc như: phát lồng đèn, kẹo bánh, múa lân, thi trẻ em, và chương trình văn nghệ với sự tham gia của nhiều nhóm: Gia Đình Phật Tử Nhất Tâm, Ca đoàn Arizona, nhóm múa Hữu Duyên, nhóm múa Zone A (trước đây là Vplus), Cosplay hóa trang, nhóm Sinh viên VSA, các nhóm múa của các cộng đồng bạn, và đặc biệt là màn trình diễn của các cô Hoa Hậu Việt Nam Arizona.  Trên sân khấu, cô Hoa Hậu Brittany Nguyễn (2020) và Ngọc Hiệp Nguyễn (2018) đã kêu gọi các thiếu nữ trẻ tuổi từ 16 đến 25 có gốc Việt Nam hãy tham gia ghi danh vào cuộc thi để có cơ hội học hỏi thêm về văn hóa Việt và trao dồi tiếng Việt. Muốn tham gia ghi danh cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona 2023, hãy gọi hoặc text: 602-451-9018 hoặc email: Missvnaz@gmail.com

Cuộc thi trẻ em với 15 em tham gia, và sau đây là giải thưởng:

  • Giải nhất: Bé Nam Phương Nguyễn (12 tuổi)
  • Giải nhì: Bé Phi Phi Đặng (9 tuổi)
  • Giải ba: Bé Beckham Đoàn (6 tuổi)
  • Giải đặc biệt cho thí sinh nhí dễ thương: Uri Hà (8 tháng tuổi)

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều gian hàng ẩm thực với đủ các món chay, món mặn và Boba hấp dẫn, cùng nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ, và đồ chơi..

Đây là một chương trình lành mạnh để cho các em thiếu nhi có dịp hướng về nguồn. Thật vui khi nhìn thấy Cộng Đồng Việt Nam ngày càng lớn mạnh và có nhiều thành phần trẻ ra chung tay gánh vác công việc tổ chức lễ hội Trung Thu năm nay như cô Phó Ngoại Vụ Ngọc Hân trong vai trò Trưởng Ban Tổ Chức và cô Vy Ái Lê trong vai trò trưởng ban văn nghệ và MC…. Vì đây là lần đầu tiên các em gánh vác việc Cộng Đồng, dĩ nhiên khó tránh khỏi những sai sót ngoài ý muốn… Do đó, các em cần sự cảm thông và hướng dẫn tận tình để các em có thể tiếp tục dấn thân làm tốt hơn cho những lần tổ chức events trong tương lai. Mong lắm thay!!!

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post TẾT TRUNG THU ĐẦU TIÊN TẠI MORROW, GEORGIA
Next post Vietlifestyle Issue 141

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.