0 0
Read Time:7 Minute, 56 Second

Trần Phú Đa

 Như chúng ta thường biết, người Việt tha hương nơi xứ lạ quê người, thời gian chóng qua và đời người mới đó mà đã già. Thế hệ cha ông chúng ta bằng nhiều con đường khác nhau đã lánh nạn khi Cộng Sản miền Bắc cưỡng chiếm miền Nam. Những tháng năm tang thương cùng cực ấy nhiều người vượt biển, vượt biên may mắn được sống sót và lớp cha ông di dân theo diện H.O giờ đã già, tuổi đã cao sức đã kiệt, đói khổ trên biển khơi, gian nan trong các trại lao tù đã khiến người thêm tuổi. Có chú bác còn con cái nhưng giờ nó đã trưởng thành, công ăn việc làm hằng ngày nhiều áp lực trong một đất nước tiên tiến văn minh khiến cho chúng ít có thời gian chăm sóc cho cha mẹ ông bà. Vì vậy, các Hội Cao Niên, Trung Tâm Chăm Sóc Người Già đã được thành lập hòng mang đến cho quý cô chú những giây phút thảnh thơi an nhàn. Và cứ thế người già càng ngày càng nhiều, đòi hỏi các cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ càng cao, nhiều Trung Tâm đã mở rộng thêm nơi chốn sinh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi.

  Nhân kỷ niệm 6 năm ngày thành lập, sáng ngày thứ Bảy 15/7/2023 Trung Tâm First Senior Center nơi được mệnh danh là trung tâm tăng cường sức khỏe, sinh hoạt, vui chơi giải trí cho người cao niên toàn diện lớn nhất tại Georgia, đã tưng bừng khai trương một địa điểm sinh hoạt mới, rộng rãi thoáng mát đầy đủ tiện nghi phục vụ cho người cao niên tại số 5555 Oakbrook Pkwy Bldg 500A Thành phố Norcross tiểu bang Georgia. Gần cả ngàn người đại diện cho các Hội Đoàn, Cộng Đồng, các vị quan chức là Dân biểu, Nghị Viên của tiểu bang và các Quận Hạt, Thành phố, quý ông bà cô chú bác cao niên,  quý anh chị Thiện nguyện viên, nhân viên của Trung tâm đã đến dự. Theo như chương trình thiệp mời của Ban Giám Đốc Trung Tâm thì 10 giờ sáng sẽ tổ chức đón tiếp quan khách,  hội viên và thành viên, thế nhưng trước đó cả mấy tiếng đồng hồ mọi người đã có mặt rất đông vui, xe đậu kín các parking lot. Các khu chụp hình lưu niệm khá đông người, giọng nói tiếng cười thật ấm áp vang vang trong một khán phòng rộng lớn. Tại đây, chúng tôi đã gặp và trò chuyện với quý cô chú, thấy ai cũng vui vẻ phấn chấn, ăn mặc bảnh bao. Vợ chồng vị Giám Đốc và là người đồng sáng lập nên Trung Tâm First Senior Center tất bật với công việc mặc dù đã có một đội ngũ nhân viên và thiện nguyện viên hùng hậu lo toan mọi việc.

Theo như Giám Đốc Von Trần cho biết thì: Chuổi Công Ty 1st FSC Healthcare chuyên cung cấp các dịch vụ thiết yếu ở cấp độ điều dưỡng cho người cao niên, người khuyết tật và hạn chế về thể chất trong các sinh hoạt hàng ngày đồng thời đem đến các hoạt động giải trí nhằm nâng cao đời sống và tinh thần cho các hội viên để sống vui, sống khỏe.  Với ý tưởng và tâm nguyện khi thành lập trung tâm là mong muốn trở thành một nơi hội tụ trong tình yêu thương để phục vụ cho quý vị cao niên chu đáo nhất, tận tâm nhất và chuyên nghiệp nhất. Trong niềm vui niềm hạnh phúc được phục vụ quý cô chú lớn tuổi, hầu hết đều đã trải qua những ngày bị giam cầm trong lao tù Cộng Sản nên sức khỏe đã giảm sút khá nhiều.

Đứng bên cạnh vị phu quân là anh Cường Khai Thuế, cô Giám Đốc trẻ rất mãn nguyện vì có sự đồng hành của người chồng thủy chung son sắc. Khi được hỏi về dự định trong tương lai khi chuyển qua địa điểm mới này, cô Von Trần cho biết vợ chồng cô sắp ra mắt thêm một dịch mới, ngoài việc chăm sóc sức khỏe ban ngày (Daycare), chăm sóc sức khỏe tại gia (Homecare), đưa đón cao niên (Transportation), cung cấp thực phẩm (Food Bank), Trung tâm sẽ có thêm dịch vụ chung cư (1st Senior Housing) và Công viên vĩnh hằng ( 1st Senior Memorial Gardents).

Ngoài hành lang parking lot, cô Trà My Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia đã trao đổi với anh Cường Khai Thuế là người đồng sáng lập trung tâm và được anh cho biết rằng ngoài việc chăm sóc cho quý vị cao niên người Việt, Trung tâm còn đón tiếp người cao tuổi các nước khác khi họ có đủ các điều kiện tham gia.

 Theo như chúng tôi được biết tại Trung tâm First Senior Center, quý vị cao niên đến sinh hoạt, có Bác sĩ, Y tá hỏi thăm và chăm sóc sức khỏe, có phòng vật lý trị liệu, chấn thương chỉnh hình, châm cứu, thể dục dưỡng sinh, Spa massage, thư giãn, gội đầu làm đẹp. Ở đây, mỗi tuần hai buổi có tổ chức hát cho nhau nghe, khiêu vũ; đồng thời, bên cạnh đó có lớp học tiếng Anh, lớp computer, có riêng một khu vực vui chơi bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, cá ngựa, Domino, hội họa trang trí … Hội viên đến sinh hoạt đều được phục vụ nước trà, cà phê, ăn sáng và ăn trưa.

Lúc quan khách đã đến đông đủ, phía ngoài tiền sảnh đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành thật long trọng và linh đình. Các vị đại diện cho các tôn giáo, dân biểu, Nghị viên đã cùng với vợ chồng Giám Đốc Von Trần và gần 1000 người đến dự đã vỗ tay chúc mừng hòa quyện tiếng pháo nổ, tiếng trống múa lân tạo nên một bức tranh thật sinh động. Khi mọi người đã vào bên trong khán phòng, nghi lễ chào quốc kỳ Việt-Mỹ được cử hành trọng thể.

Cô Von Trần đọc lời khai mạc trong đó có đoạn: Sau 6 năm thành lập First Senior Center, chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi hoàn thành một tòa nhà sinh hoạt mới rộng rãi hơn, khang trang hơn, với nhiều tiện ích hơn để làm nơi chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt vui chơi cho quý vị cao niên và hội viên, Đây là toàn bộ tâm huyết sức lực và sự cố gắng hết mình của toàn thể anh chị em nhân viên FSC trong suốt 6 năm qua và không dừng lại ở đó, chúng tôi luôn mong muốn ngày càng phát huy và nỗ lực hơn nữa để cung cấp một nơi sinh hoạt an toàn, vui vẻ và ngập tràn tình yêu thương.

 Đại diện cho Tiểu bang, Thành phố và các Quận Hạt rất nhiều vị Dân biểu, Nghị viên đã đăng đàn phát biểu chúc mừng và nhận những bó hoa tươi thắm từ tay vị nữ Giám Đốc tài năng trẻ đẹp Von Trần. Cha Tuấn và Mục Sư Chinh cũng đã thay mặt nhà thờ Các Thánh Tử Đạo và các Hội Thánh Tin Lành đã cầu nguyện và chúc mừng ngày khai trương của Trung tâm, mong muốn thời gian tới Trung tâm sẽ có những hoạt động thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ của quý vị cao niên đang sinh sống tai tiểu bang.

Mọi người có mặt đều đồng thanh hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật 6 năm ngày thành lập Trung tâm, mừng khai trương nơi sinh hoạt mới và ngày này cũng là sinh nhật của vị nữ Giám Đốc Von Trần thật ấm áp. Chúng tôi thấy trên khóe mắt của vợ chồng Giám Đốc, Manager Dung Huỳnh những giọt nước mắt hạnh phúc lăn trên đôi gò má. Đại diện cho hội viên, chú Vân Nguyễn đã phát biểu cảm tưởng. Chú Lương Hưng đã thay mặt cho các thành viên và thiện nguyện viên trao tặng cho Trung tâm và vợ chồng Giám Đốc Von Trần những kỷ vật đong đầy tình yêu thương và thật ý nghĩa vô cùng.

 Trong bốc thăm may mắn, nhiều vị cao niên đã nhận được những món quà có giá trị như Tivi và các vật dụng sinh hoạt hằng ngày. Rất đông các vị cao niên đã tham gia các tiết mục văn nghệ thật sinh động trong đó có gia đình nghệ sĩ Trung Cang, Ban hợp ca FSC, Hawaii Dance…

 Chiều buông xuống chậm như  lòng người vẫn còn luyến tiếc phút giây thật đáng nhớ và trước khi chia tay tất cả mọi người đến dự buổi khai trương đều nhận được những món quà lưu niệm của Trung tâm và tình cảm chân tình của vợ chồng Giám Đốc Von Trần. Từ nay quý cô chú đã có một nơi sinh hoạt với đầy đủ tiện ích. Hy vọng với những yêu thương trao cho nhau, quý vị sẽ tăng thêm tuổi thọ và hy vọng cả vợ chồng vị nữ Giám Đốc trẻ này cũng sẽ thừa hưởng tràn đầy ân phước.

TRẦN PHÚ ĐA

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post ĐẠI LỄ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HQÒA HẢO ARIZONA 18/5
Next post MỘT TẤM CHÂN TÌNH­

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.