0 0
Read Time:5 Minute, 51 Second

Đối với chúng ta, trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng đã từng có những cuộc gặp gỡ thật tình cờ nhưng nó lại là cuộc gặp gỡ định mệnh và đầy ý nghĩa!

Với riêng mình, cuộc gặp gỡ mang đến cho mình nhiều kỷ niệm và ý nghĩa nhất là vào năm đó (cách đây vài năm), có những rung động nhẹ nhàng, khe khẽ giữa những trái tim và tâm hồn nghệ sĩ đã gặp nhau ở cùng tầng sóng của sự giao thoa, rồi tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa thơ và nhạc; giữa những tiết tấu âm nhạc và sự “kể lể” đầy cảm xúc trọn vẹn với tiếng hát thật diễn cảm. Khi những cảm nhận từ lời bài thơ, qua tiết diệu của bài nhạc đã thẩm thấu “vào hồn” của một ca sĩ, rồi người ca sĩ đó (chính là ca sĩ Chu Thúy Quỳnh) truyền tải những cảm xúc dạt dào từ giọng hát của mình đến “hồn” những người nghe, làm cho “hồn” của họ bị dao động, xao xuyến khi họ nghe được những nhạc phẩm rất “có hồn” được nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn và Mạnh Quân phổ từ thơ của mình (Châu Vũ Bảo Uyên).

Quảng thời gian đó thật ý nghĩa đối với mình. Ngoài ra, đó cũng là nơi chúng tôi gặp nhau, và gặp giọng hát em – cô gái mà mình chưa hề gặp mặt nhưng mình đã bị cảm động ngay từ lần đầu tiên khi nhạc sĩ Mạnh Quân cho mình nghe thử hai giọng hát; mà nhạc sĩ không hề cho mình biết tên của hai giọng hát đó, và nói “chị muốn chọn giọng nào hát nhạc phẩm Đêm Yêu Ái?”. Lúc đó cái tên Chu Thúy Quỳnh vẫn còn rất lạ lẫm với khán giả. Và mình đã chọn một trong hai giọng hát đó. Sau khi nhạc phẩm Đêm Yêu Ái, được soạn hoà âm, rồi được thu âm hoàn tất; mình càng trở nên yêu thích giọng hát của nàng, một giọng hát thật thu hút mình và làm trái tim mình thực sự lay động. Đó chính là chất giọng truyền cảm của cô ca sĩ mang tên Chu Thúy Quỳnh.

Mình vốn là một “nàng thơ” rất giàu cảm xúc, nên tâm hồn mình đầy mơ mộng.  Và mình tin, sự kết hợp hoàn hảo từ sự ban giao ở cùng tầng sóng rung động giữa tâm hồn nghệ sĩ của chúng tôi đã được gọi là “nồi nào úp vung nấy”, theo câu nói của ông bà xưa. Hay còn được gọi là “gió tầng nào gặp mây tầng đó” theo cách nói của các bạn thời nay, là điều không bao giờ sai. Mình tin vào tâm linh. Bản thân mình nếu mình ở hiền và có cố gắng của bản thân rồi một ngày mình sẽ được đền đáp, vì ông trời không bao giờ phụ lòng những kẻ có tâm như mình. Mình tìm nghe thêm những nhạc phẩm khác từ giọng hát của nàng, vào lúc đó vẫn chưa có nhiều như bây giờ. Nàng ở Việt Nam, còn mình thì ở Mỹ; mình chưa bao giờ nghĩ  mình sẽ có dịp để gặp nàng. 

Tuy nhiên, mình cứ có những cảm giác, chút gì đó có thế gọi là “linh cảm” một sự gần gũi, gắn kết giữa mình và nàng. Rồi thời gian cứ như vậy má trôi qua …  Mùa đông cũng vừa đi qua, chuẩn bị vào mùa xuân; những cơn gió ít rít nhưng vẫn còn lành lạnh; như làm tổn thương thêm tâm hồn lãng mạn yêu nghệ thuật với sự cô đơn như mình, một “nàng thơ” nhạy cảm và luôn dạt dào cảm xúc như mình.

Bên cạnh cuộc sống bận rộn với công việc làm mình vẫn luôn dành riêng cho mình những ngóc ngách từ tâm hồn mình để cháy hết mình với những đam mê của riêng mình. Cho đến một hôm, mình vẫn mở Facebook như thường lệ và đọc được một “status” từ trang nhà của bầu show Heo Mập và ở trang của Chu Thúy Quỳnh rằng nàng đã được visa qua Mỹ hát, lòng mình chợt loé lên một niềm vui, nhưng biết là nàng sẽ qua hát ở bên Cali. Nhưng như là một “định mệnh” khi bầu show Vi Vi tặng cho mình vé mời đến nghe nhạc; và cái show nhạc đó chính là show nhạc có Chu Thúy Quỳnh đến hát tại Atlanta, là “đất nhà” của mình; lòng mình đã dâng trào một niềm hạnh phúc vô cùng tận, một cách đặc biệt!  Mình đem chuyện này kể lại cho người em Nick Huỳnh; là một người em mà mình được quen cũng như “khám phá” giọng hát của em, cũng như vài tài năng khác từ em. Em ấy đã đặt tên giúp mình đây là “cuộc gặp định mệnh”. Và mình mượn cái tên này để gọi sự kiện đặc biệt này là ” cuộc gặp gỡ định mệnh!”

Qua “cuộc gặp gỡ định mệnh” này mình cũng đã được gặp gỡ những ca sĩ tên tuổi khác từ show diễn tên Easter của bầu Vi Vi và Dream Production. Rồi có thêm một bất ngờ khác nữa: đây cũng là dịp sinh nhật của bầu Vi Vi; một bầu show nữ xinh đẹp, chuyên tổ chức những shows nhạc rất đặc sắc với những ca sĩ được mời là những ca sĩ thuộc hạng sao lớn trong làng nghệ thuật âm nhạc Việt Nam; từ trong nước đến hải ngoại. Với nhiều người; những ai có dịp cộng tác và làm việc với Vi Vi đều luôn có những cảm tình với cách làm việc tỉ mỉ, chu đáo, rộng lượng, nếu không muốn nói là phóng khoáng, nhưng rất chân thành, nhiệt tìn… Họ luôn cảm thấy hãnh diện khi được làm việc và cộng tác với Vi Vi, cũng như Dream Production.

Rõ ràng, trong cuộc sống sẽ luôn có những cuộc gặp bất ngờ mà chúng ta không thể biết trước được, rằng, nó sẽ là cuộc gặp gỡ mang đến cho chúng ta chân ái, hay sẽ để lại trong ta những kỷ niệm thật vui, hoặc buồn. Nhưng cuộc sống là như vậy đó; mọi thứ không hề đến với chúng ta một cách quá dễ dàng, có những thứ không phải chúng ta muốn là được.

Chúng ta hãy luôn mỉm cười và đón nhận nó, hãy cảm nhận, và trải qua nó thật tự nhiên. Bởi mỗi ngày trôi qua sẽ là một mảnh ghép cho cuộc sống của chúng ta thêm phần trọn vẹn, hoàn hảo hơn theo cách riêng và nghiệp quả của từng mỗi người chúng ta. Cảm ơn nhân duyên này  – một cuộc gặp gỡ định mệnh thật đẹp, theo cái nghĩa ” hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”.

– Châu Vũ Bảo Uyên  –

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post NGƯỜI DA ĐỎ TẠI HOA KỲ
Next post QUẢNG TRỊ: CUỘC HỘI NGỘ NHỮNG NGƯỜI CON VIỄN XỨ

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.