0 0
Read Time:3 Minute, 9 Second

TRẦN PHÚ ĐA

Hằng năm khi đến ngày 9 tháng 3, Quốc hội tiểu bang Georgia tổ chức trao Nghị quyết vinh danh “Ngày Việt Nam” (VietNam Recognition Day) nhằm vinh danh những người Mỹ gốc Việt nói riêng và cộng đồng người Việt Nam đang định cư trên dãi đất cao nguyên thuộc miền Đông Nam Hoa Kỳ nói chung đã có nhiều đóng góp xây dựng địa phương trên hầu hết các lĩnh vực. Năm nay cũng tại địa chỉ 206 Washington St SW, Atlanta ngày vinh danh và trao Nghị quyết diễn ra thật trang trọng. Được biết đây là  năm thứ 7 những nhà lập pháp tiểu bang đã tổ chức vinh danh Ngày Việt Nam. Dân biểu Long Trần đã cùng phối hợp với The House of Representative để tổ chức thực hiện. Rất đông các cô chú, anh chị em đồng hương Việt Nam đang sinh sống ở các thành phố và quận trong tiểu bang đã đến dự thật đông đủ.

Mặc dù theo thông báo 10 giờ sáng mới thực hiện các nghi thức tại Tòa nhà Quốc hội, thế nhưng từ rất sớm từng đoàn người tụ họp rất đông trước thượng sảnh đường. Quý vị cao niên chững chạt trong bộ âu phục, còn quý chiến hữu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa thì trang phục theo từng Quân binh chủng. Đặc biệt những cô những chị phụ nữ thì mặc những bộ áo dài đủ sắc màu thật lộng lẫy và kiêu sa, tạo duyên dáng và nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Thống Đốc Tiểu bang Georgia Brian Kemp từ phòng làm việc bước ra sảnh đường cùng với các vị Dân biểu Quốc hội tiến đến gần đoàn người Việt Nam để nói lời chào thân thiết và chụp những tấm hình lưu niệm và sau đó tháp tùng các vị Dân Biểu tiến vào Tòa nhà Quốc hội để nghe đọc Nghị quyết 87 vinh danh Ngày Việt Nam (Vietnam Day). Bảng Nghị quyết nhấn mạnh rằng: “Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia (VAC-GA) là một tổ chức phi lợi nhuận, thúc đẩy sự thành công của người Mỹ gốc Việt tại Georgia, duy trì truyền thống văn hóa, bảo tồn các di sản Việt Nam vốn có từ bao đời nay, truyền lại những điều cao quý cho thế hệ trẻ tương lai…”

Theo như tài liệu lưu trữ tại Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia cho thấy năm 2016, vị Dân Biểu Pedro Marin đã đề xướng ý tưởng này và được Quốc hội tiểu bang Georgia chấp thuận. Hằng năm cứ đến ngày này thì Cộng Đồng tổ chức phái đoàn người Việt đến tại Quốc hội để đón nhận Nghị quyết. Sự vinh danh của Quốc hội tiểu bang Georgia đã nói lên những nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam thể hiện qua ý chí và hành động cụ thể nhằm góp phần xây dựng tiểu bang càng ngày phồn thịnh đúng nghĩa là nơi “đất lành chim đậu”. Cũng trong năm nay vào ngày 3/1/2023, Thống Đốc Brian Kemp đã cho công bố ngày Tết Nguyên Đán (Lunar New Year); đồng thời trưa ngày 31/1/2023 tại Tòa nhà Quốc hội các vị Dân Biểu tiểu bang đã trao Nghị Quyết 39 công nhận ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam. Cô Soo Hong là vị Dân Biểu tiểu bang người gốc Đại Hàn đã cám ơn người Mỹ gốc Việt nói riêng và cộng đồng người Việt Nam nói chung đã có nhiều đóng góp xây dựng tiểu bang trong các năm qua và thay mặt cho chính quyền sở tại trao Nghi quyết này cho cộng đồng người Việt Nam.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Vietlifestyle Magazine Issue 147
Next post NGƯỜI DA ĐỎ TẠI HOA KỲ

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.