0 0
Read Time:1 Minute, 41 Second

Lê Hữu Uy

Hằng năm tại Arizona đến ngày mùng Mười tháng Ba, Cộng Đồng Người Việt QG Arizona đều có cử hành Lễ Giổ Tổ, ngày tưởng nhớ và tri ân công đức vị Quốc Tổ Hùng Vương. Mọi con dân Việt Nam ở khắp mọi nơi, mặc dù có nghìn trùng cách xa đất mẹ nhưng vẫn luôn nhớ về Quốc Tổ Hùng Vương:

“Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giổ Tổ mùng Mười tháng Ba

Khắp miền truyền mãi câu ca

Ngàn năm vẫn nước non nhà Việt Nam”

Ca dao

Lễ Giổ Tổ năm nay được tổ chức vào ngày Chủ Nhật 14 tháng 5 năm 2023 tại Tanner Terrace Multi-Purpose Room, số 7138 N. 45 Ave, Glendale Arizona 85301, từ 11:00 Am đến 4:00 Pm.

Dưới sự chủ trì của Hội Đồng Điều Hành Cộng Đồng Người Việt QG Arizona phối hợp cùng Hội Đồng Hương Trị Thiên Arizona thực hiện chương trình. Quan khách tham dự gồm một số các vị Đại diện Hội Đoàn, Tổ Chức của người Việt tại địa phương cùng khoảng hơn 120 đồng hương tham dự.

Buổi lễ diễn ra rất trang trọng, đầy đủ các nghi thức, chiêng trống, hương hoa, cờ lộng uy nghi. Do ban Nghi Lễ gồm các cụ của Hội ĐH Trị Thiên từ nhiều năm qua là các vị am tường về nghi thức Tế Lễ đảm trách. “Hầu phát huy truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, duy trì di sản văn hóa và nhắc nhở thế hệ trẻ luôn nhớ đến công đức của Quốc Tổ Hùng Vương và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước”.

Tiếp theo là phần “hưởng Lộc Tổ” và văn nghệ giúp vui từ các “ca sĩ không chuyên” để thêm phần anh em cảm thông và gắp bó nhau bởi truyền thuyết “Một mẹ trăm con”. 

Lê Hữu Uy

Phoenix, Arizona May 15, 2023

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post NGHĨA MẸ TÌNH CHA (TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ GEORGIA)    
Next post NHỚ ƠN QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.