2 0
Read Time:11 Minute, 4 Second

Xuân Quý Mão và cuộc thi Karaoke The Idols Voice tại thành phố Morrow, GA được diễn ra vào hai ngày Thứ Bảy 1/14/2023 và Chủ Nhật 1/15/2023.

Nhận lời mời của Daniel Lê, một trong những bầu show khá nổi tiếng ở Atlanta, để tham dự chương trình cuộc thi karaoke Tiếng Hát Thần Tượng, được tổ chức tại thành phố Morrow.

Và đây là lần đầu tiên mình ngồi vào vị trí là một người chấm thi, với vai trò là một nhà báo, đại diện cho Vietlifestyle Magazine. Mình là một trong năm vị giám khảo của cuộc thi karaoke Tiếng Hát Thần Tượng (Idols Voice 2023). Và mình cũng là người duy nhất không phải là ca sĩ hay nhạc sĩ trong Ban Giám Khảo.

Ban Giám Khảo gồm có ca, nhạc sĩ Mạnh Quân, là một nhạc sĩ có bằng sư phạm âm nhạc, tốt nghiệp từ Nhạc Viện Hà Nội; nhạc sĩ Mạnh Quân là một ca nhạc sĩ mà tên tuổi đã được giới mộ điệu âm nhạc biết đến từ khi Mạnh Quân còn ở trong nước qua những nhạc phẩm nổi tiếng như Cơn Mưa Tình Yêu, Qua Đêm Nay, Làm Sao Cho Vơi, Vẫn Mãi Đợi Chờ, Biệt Ly Trắng, Cơn Gió Lạ, ….

Người giám khảo thứ hai là ca sĩ Phi Loan. Ca sĩ Phi Loan xuất thân từ một gia đình nhà nòi, có truyền thống ba đời về âm nhạc. Thân phụ của ca sĩ Phi Loan vừa là ca sĩ, và cũng là một nhạc công biết sử dụng được rất nhiều nhạc cụ. Thân phụ của ca sĩ Phi Loan cũng là người thành lập ban nhạc Trung Cang lừng lẫy tiếng tăm không chỉ ở Atlanta mà còn vang danh đến các tiểu bang lân cận. Các anh em và ngay cả các con của ca sĩ Phi Loan là những thành viên, cũng như là nhạc công hoặc là ca sĩ trong ban nhạc Trung Cang. Ngoài ra, ca sĩ Phi Loan cũng đã đạt được những giải thi như top 10, top 6 trong những cuộc thi tuyển chọn giọng hát hay từ V-Stars của Trung Tâm Thúy Nga.

Vị giám khảo thứ ba là ca sĩ Bảo Vy. Bảo Vy đã đi hát từ khi còn rất trẻ, kinh nghiệm về thanh nhạc và sân khấu của Bảo Vy rất điêu luyện mà người trong giới vẫn thường gọi chị là một ca sĩ đàn chị, rất chuyên nghiệp và rất “lão làng” với tên tuổi có độ dày và vị trí khá vững chắc trong làng âm nhạc, và showbiz Atlanta, cũng như những bang lân cận. Ca sĩ Phi Loan và ca sĩ Bảo Vy ngoài kinh nghiệm dày dặn, các chị cũng là những ca sĩ được huấn luyện từ trường lớp và có chứng chỉ về thanh nhạc.

Thành viên BGK, còn có Ezron Benjamin. Anh là một DJ chuyên nghiệp và rất nổi tiếng trong cộng đồng nghệ thuật của người da màu, tại Atlanta. Anh thường tổ chức cũng như chơi DJ cho rất nhiều sự kiện có tầm cỡ trong những sinh hoạt của người da màu. Ngoài năm thành viên chính này, trong BGK còn có hai vị giám khảo là người Mễ Tây Cơ, và một vị giám khảo người Mỹ Trắng, ông đại diện cho City of Morrow.

Nhìn lại những ngày qua, Hội Xuân, chợ Tết tại thành phố Morrow đã thành công rất viên mãn, vượt ngoài sự hình dung và mong đợi của BTC Hội Xuân nói chung. Riêng với cuộc thi karaoke Idols Voice – Tiếng Hát Thần Tượng là một chương trình trong số những chương trình của Hội Xuân; đã được tổ chức rất tỉ mỉ, một cách chu đáo từ khâu chuẩn bị, cho đến quá trình sắp xếp và làm việc rất nhịp nhàn, cẩn thận, bảo mật, và kỹ thuật cao. Điều này phải nói đến sự nỗ lực làm việc cần cù, có trách nhiệm, rất chuẩn mực trong từng giai đoạn của suốt quá trình cuộc thi; của các bạn trẻ từ BTC cuộc thi karaoke Tiếng Hát Thần Tượng – Idols Voice. Họ là Phương Trần, Nhất Quang, và Vi Nguyễn.

Ở ngày đầu tiên của cuộc thi karaoke, mỗi một thành viên BGK đã được các em hướng dẫn đến ngồi vào bàn BGK, được chia làm hai bàn, kê gần sát với hai bên cánh gà của sân khấu. Mỗi bàn được chia thành ba vị trí cho ba giám khảo. Và trên bàn đã để sẵn cho mỗi giám khảo một folder và bản tên từng giám khảo đã được in và để vào vị trí ngồi cho từng giám khảo, rất trang trọng, chuẩn mực. Tên của mỗi giám khảo đã được label ở ngoài bìa của folder. Trong từng folder gồm có là bản quy ước dưới hình thức hợp đồng, danh sách tên và số báo danh của từng thí sinh. Bên cạnh tên và số báo danh của các thí sinh là những cột điểm được chia ra từ trang phục, giọng hát, kỹ thuật, cách phát âm, và cách thể hiện, cách diễn xuất, và sự trình diễn trên sân khấu.

Trong bản quy ước hợp đồng với nội dung như từng thành viên BGK tuyên thệ với BTC cuộc thi là chấm thi cho mỗi thí sinh phải dựa trên cột mốc và thang điểm từng mục đã được BTC soạn sẵn. Và quan trọng hơn hết là mỗi một thành viên BGK phải giữ sự kín đáo riêng tư, không được để người bên cạnh hoặc người khác biết số điểm mình chấm, và điểm chấm phải dựa trên sự công bằng, minh bạch, và công tâm, không được thiên vị. Rồi mỗi một thành viên BGK phải ký tên vào bản hợp đồng đó.

Các em còn tỉ mỉ căn dặn từng thành viên BGK nội quy chấm thi. Các thí sinh được chia làm bốn nhóm, sau phần thi của mỗi nhóm sẽ nghỉ mười phút, và sau phần tranh tài của hai nhóm sẽ nghỉ ba mươi phút. Trước khi BGK nghỉ break ở break mười phút, đã có một đại diện từ BTC, em đến bàn và chứng kiến từng giám khảo ký tên lên danh sách thí sinh vừa thi; rồi em thâu bản điểm đem về bàn của BTC. Đến khi BGK nghỉ break ba mươi phút thì đại điện của BTC, các em đã đến thâu từng folder và giữ lại cho đến lúc các giám khảo trở lại từ break, mới được các em phát lại. Và việc này cũng được làm y như vậy sau khi hoàn thành cuộc thi bán kết đêm Thứ Bảy, và vào chung kết ở đêm Chủ Nhật.

Các em còn chu đáo phục vụ nước uống cho từng giám khảo. Cách làm việc của các em rất có tổ chức, ngăn nắp, khoa học, đầy tính kỹ thuật của phong cách hiện đại và rất gọn gàng, lại còn rất đẹp mắt nữa.

Phần lớn các thí sinh đến tham gia là ngoài địa hạt Morrow và GA. Có thí sinh đã bay từ Toronto, Canada qua và ở khách sạn trong suốt thời gian của cuộc thi. Điều này cho thấy được tầm cỡ chuyên nghiệp của cuộc thi, và tâm hồn rất đam mê âm nhạc của em! Em có một giọng hát trầm rất đặc biệt! Và giọng hát của em rất phù hợp với dòng nhạc em đã chọn, cộng thêm vóc dáng nhẹ nhàng, rất thư sinh kiểu “Hàn” của em, là một tài năng đầy triển vọng, và tiến xa hơn trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc. Chỉ vì tầm vóc của chương trình, và cuộc thi lần này vừa rộng và không giới hạn, nên BGK đành phải lưu luyến mà chia tay với em. Mong rằng em vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê này và duy trì luyện tập để dịp khác chúng ta sẽ lại được gặp nhau, em nhé!

Các thí sinh thắng giải có hai thí sinh người Việt là Nicholas Huỳnh và Huy Trần, đã đoạt được giải City of Morrow’s Choice đồng hạn tối hôm qua, (với trị giá của giải thưởng là 1,500 Mỹ Kim, hiện kim cho mỗi giải), bên cạnh giải Band’s Choice thuộc về Ella Beth (với trị giá của giải thưởng là 1,000 Mỹ Kim hiện kim), People’s Choice thuộc về Valentina Anbalon (giải thưởng là được ký hợp đồng với Morrow City một năm), và The Champion thuộc về Tyrus Turner (với trị giá của giải thưởng là 4,000 Mỹ Kim hiện kim, và cúp); là 3 giải thưởng được trao cho người Mỹ và Spanish. Thì hai giải thưởng này là hai người Việt Nam duy nhất đoạt giải. Xét về chiều rộng của cuộc thi, nếu giới hạn lại cuộc thi này chỉ dành riêng cho người Việt chúng ta, thì hai thí sinh này là hai giọng hát “thắng cuộc”.

Các thí sinh thắng giải từ tối 01/15/2023, sẽ được ký hợp đồng với Morrow’s City, và cùng làm việc với ban nhạc Ban Nhac Hoa Đăng. Khi được ký hợp đồng với thành phố Morrow, mỗi thí sinh được hợp đồng hát tất cả các chương trình lễ hội (shows, events) sẽ được City Morrow tổ chức với cát sê $1,500 cho mỗi chương trình, và hiệu lực trong vòng một năm.

Trải qua cuộc thi, các thí sinh, có những người có những giọng hay, cũng có những thí sinh là những ca sĩ được người yêu nhạc trong cộng đồng biết đến và cũng đã hát rất nhiều năm rồi. Trong số các thí sinh –  có những người là bạn bè, người thân, người quen với các thành viên trong BGK. Kết quả của cuộc thi là dựa trên sự chấm điểm của nhiều thành viên trong BGK, dựa trên quy định đã được ký kết hợp đồng từ BTC cuộc thi. Mình tin rằng kết quả của cuộc thi là một sự công bằng, chuyên nghiệp, trong chuẩn mực đạo đức và lương tâm của người chấm thi; không thể hoàn hảo hơn, và rất công tâm khi phải loại rất nhiều thí sinh mà tài sức, vóc sắc, … chênh lệch trong chuẩn rất ngang ngửa nhau mà sự khác biệt đó chỉ là những số điểm rất nhỏ! Lần đầu tiên, một cuộc thi karaoke Idols Voice đã có sổ thí sinh ghi danh cao, vượt khỏi 100 người dự thi. Cũng vì tính “sát thương” của cuộc thi là chỉ có duy nhất một giải thưởng champion, trị giá 4,000 Mỹ Kim và cup; nên BGK rất căng thẳng và cũng rất cẩn thận khi đánh giá và nhận xét sự thi thố và tranh tài giữa các thí sinh.

Mình thật cảm động, cảm kích, lẫn thán phục tinh thần, tuổi trẻ, sự nhiệt tình từ tấm lòng năng nổ của các em, Phương, Quang và Vi. Xin mượn nơi đây, được ghi lại vài dòng này như một lời cảm ơn chân thành từ BGK đến BTC của karaoke The Idols Voice, cũng như một lời khích lệ cho các em đã làm rất tốt,

Năm mới Quý Mão sắp đến, chị Bảo Uyên xin thay mặt cho BGK quý chúc đến các em, cũng như tất cả bà con đồng hương xa gần, cùng gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, tấn tài, tấn lộc, tấn bình an! Hẹn gặp lại nhau trong những lần làm việc của năm mới, các em nhé!

Bảo Uyên cũng xin thay mặt BGK, BTC cuộc thi karaoke The Idols Voice, chân thành cảm ơn đặc biệt đến Thị Trưởng thành phố Morrow, ông John Lampl và các nghị viên Vân Trần, Khoa Vương là những người có công hàng đầu trong khâu đề cử, kiến nghị, và duyệt chuẩn cho mở rộng và remodeling lại sảnh phòng tiếp tân (events center hall), để tiết mục karaoke The Idols Voice và Hội Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức và diễn tiến rất thành công, một cách long trọng ngoài mong đợi của BTC Hội Xuân nói chung và của tất cả những người có liên quan đến những chương trình và các tiết mục trong hội xuân năm nay.

Sau cùng, cảm ơn đến trưởng BTC của Hội Xuân là cô Kim Hạnh và phó BTC Hội Xuân là anh Daniel Lê, đã là những người tận tâm, nhiệt tình, và rất năng nổ lo cho từng tiết mục được diễn tiến cho tốt đẹp trong suốt hai ngày của Hội Xuân. Và một lời cảm ơn đến riêng với anh Vương Trần, tuy anh không phải là thành viên của BTC cuộc thi karaoke The Idols Voice, mà anh là một chuyên viên IT làm việc cho thành phố Morrow; nhưng nếu không có anh thì chương trình cuộc thi karaoke The Idols Voice không thể thành công viên mãn hoàn hảo đến như vậy! Chân thành cảm ơn anh!

– Châu Vũ Bảo Uyên –

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
100 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post HỌP MẶT ĐẦU NĂM CỦA HỘI ÁI HỮU CẢNH SÁT QUỐC GIA ARIZONA
Next post LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM QUÝ MÃO

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.