0 0
Read Time:12 Minute, 14 Second

Nguyên Minh tường trình – Phóng sự bằng hình

Hội Tết Mừng Xuân Quý Mão và Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona tại Phoenix, Arizona được tổ chức tại hội trường trường Washington High School, 2217 West Glendale Ave, Phoenix AZ 85021 vào giữa tuần tháng 1 vừa qua, do Cộng Đồng người Việt QG Arizona, cùng một số hội đoàn phối hợp tổ chức.

Chương trình gồm:

  • PHẦN I: HỘI CHỢ TẾT (từ 01:00 pm đến 05:30 pm).
  • Chương trình Hội Chợ Tết, gồm: Chào cờ Việt-Mỹ, diễn văn + chúc Tết, giới thiệu quan khách, tặng quà đến các vị cao niên.
  • Quan khách tham dự gồm: Thị trưởng Phoenix Kate Gallego, Thị trưởng Glendale Jerry P. Weiers, Thị trưởng Chandler Kevin Hartke, Thủ quỹ tiểu bang Arizona Ms. Kimberly Yee, Mr. Barry Wong (Văn phòng Thống đốc tiểu bang). Cộng đồng bạn có Đại diện Philippine, Chinese, Thái, Korean và Bangladesh.
  • QUANG CẢNH HỘI CHỢ:

Khai mạc Hội chợ – Chào cờ Việt-Mỹ, quan khách chụp hình lưu niệm.

Nghệ sĩ Kim Phụng và Khánh Minh kêu lô-tô (Ảnh chú Uy)

Do thời tiết không được khả quan khá lạnh và thỉnh thoảng có mưa nhẹ nên hội chợ không được “xôm tụ lắm” tuy nhiên có những gian hàng đồng hương ưa thích ghé thăm như: Hoa Tết, bánh Chưng, bánh tét, …, và gian hàng thức ăn đặc sản Huế!

Trái lại khi Phần II diễn ra bên trong hội trường ấm áp đông đảo bà con đến tham dự, Ticket Sold-Out!

Một góc hội chợ – Gian hàng hoa và bánh Tết (Ảnh chú Uy)

Thể hiện truyền thống “kính lão đắc thọ”, phần đông ở đây là quý cụ đã từng đóng góp ít nhiều công sức vào việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng Đồng trong thời gian dài gần 40 năm.  Trao món quà nho nhỏ để “Chúc Thọ” cũng là bày tỏ lòng “biết ơn” quý cụ cao niên mà trong văn hóa Việt Nam có câu “Ăn trái nhớ kẻ trồng cây”.

Điểm nổi bật của Hội Chợ Tết năm nay là cuộc thi Trẻ Em tài năng do cô Annie Vũ đại diện Công ty New York Life Insurance đảm trách rất chu đáo và vui. Ngoài việc bảo trợ cho chương trình và lo việc tổ chức cuộc thi, cô Annie và anh Ted Ngô còn vận động giúp xin bảo trợ giúp Cộng Đồng.  Để cám ơn công lao khó nhọc của Cô Annie Vũ đã đồng hành cùng Ban Tổ Chức, Cộng Đồng đã chuẩn bị sẳn bằng tưởng lục và Thị trưởng Chandler Kevin Hartke đã trao tặng Cô như một lời tri ân.

Điểm son trong chương trình là sự xuất hiện của các em thí sinh Hoa Hậu Việt Nam Arizona 2023 trong tà áo dài tha thướt. Dưới sự điều hợp của cô Thanh Mai, các em lần lượt giới thiệu tên và chúc Tết đến quý đồng hương. Nhân đây, cô Thanh Mai giới thiệu và cuộc thi mà cô và các thành viên trong Ban Tổ Chức đã bỏ ra nhiều tháng chuẩn bị và training các em. Người huấn luyện viên đã làm việc tận tụy với các em trong suốt 3 tháng qua chính là Dr. Maily Dương, cùng các phụ tá của cô la Hoa Hậu Ngọc Hiệp 2018, Hoa Hậu Brittany Nguyễn 2020, Á Hậu Vy Ái 2016 và Á hậu Melody Nguyễn 2020. Cô Thanh Mai đã trao bằng tri ân đến với Dr. Maily Dương đã hướng dẫn và dìu dắt các em trong suốt thời gian qua.

  • PHẦN II: CUỘC THI HOA HẬU VIỆT NAM ARIZONA 2023 (từ 06:00 pm đến 11:00 pm).
  • Khai mạc chương trình Thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona 2023, bên trong hội trường:

Khởi đầu chương trình là: Chào cờ Việt-Mỹ; Lễ Tế Tổ đầu Xuân; Chủ tịch Cộng Đồng Kevin Đặng chào mừng quan khách, chúc Tết và giới thiệu quan khách tham dự: Thị trưởng thành phố Phoenix Kate Gallego; Thị trưởng thành phố Glendale Jerry P. Weiers, Thị trưởng Chandler Kevin Hartke; Bà Kimberly Yee, Ls. Barry Wong Văn phòng Thống đốc tiểu bang, … Bà Ethel Luzario và phu quân (Chủ tịch CĐ Philippine), Bà Achariy Weerasa Đại diện CĐ Thái, Ông Sam Szeto, Dragon Sam từ Cộng đồng người Hoa Arizona; Ông Farhana Ahmed Đại diện cộng đồng Bangladesh, …

Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona do Đài Tiếng Nước Tôi Arizona đảm trách, cô Lê Vân Thanh Mai, Giám đốc Đài, và cũng là người đồng sáng lập chương trình Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam kiêm Trưởng Ban tổ chức cuộc thi năm nay.

Cứ 2 năm một lần từ năm 1998, đây là kỳ tổ chức thứ 13, được sự bảo trợ của Cộng Đồng, ghép chung vào chương trình Mừng Xuân.  Đặc biệt phần văn nghệ có ca sĩ Hồ Hoàng Yến đến từ California, ca sĩ địa phương Thu Thủy, Thái Ngọc Nhung, và các nghệ sĩ Kim Phụng, Khánh Minh và Quốc Thiện trong màn Táo Quân vui nhộn.  Hai MC tài hoa Sao Khuê và MC & Ca sĩ Gene Flores người Philippine.

  • Các thí sinh duyên dáng xinh đẹp tham dự cuộc thi năm nay có 12 em:

Danh sách 12 thí sinh gồm:

Trayna Bùi (01), Halle Switzer (02), Vy Trần Vy Lam (03), Tuyết Nguyễn (04), Vy Trần (05), Hannah Vũ (06), Linh Lâm (07), Jasmine Hoàng (08), Christine Nguyễn (09), Michelle Hoàng (10), Vy Nguyễn (11), Destiny Nguyễn (12).

  • Đăng quang gồm:

Từ trái: Hoa Hậu (05), Miss. Vy Trần; Á Hậu I (09), Miss. Christine Nguyễn; Á Hậu II (03), Miss. Vy Lâm; Hoa Hậu Thân Thiện (10), Ms. Michelle Hoàng; Hoa Hậu Ăn Ảnh (07), Ms. Linh Lâm; Hoa Hậu Doanh Nhân (06), Ms. Hannah Vũ; Giải nhất Tài Năng Best Talent (02), Ms. Halle Switzer.

  • Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona 2023 bắt đầu

Mở đầu chương trình là múa lân và 12 thí sinh trình diễn trong màn múa với chiếc áo dài truyền thống Việt Nam.

  • Giám Khảo Danh Dự – Hoa Hậu Phu Nhân Victoria Hạnh Phước từ Houston, Texas.
  • Chánh Chủ Khảo – Doanh Nhân Azroy Salim, Giám đốc tập đoàn AZ Real Estate Group và chuổi nhà hành Hello Vietnam Pho & Roll và Sushi Ko
  • Dr. Anh Tiếu, chủ nhân văn phòng nhãn khoa Agape Eye Care
  • Kiếm Hồ, CEO of MoonShot 11
  • Mai Shannon, CEO of AMHA Hospice
  • Tracy Tran, Office Manager and Co-Owner of Tru Smile Now

Chúc Xuân với bài hát Ly Rượu Mừng quen thuộc của nhạc sĩ Phạm Đình Chương do ca đoàn Arizona hợp ca.

  • Các thí sinh trình diện BGK và quan khách, từng em tự giới thiệu sơ lược về mình:

Ngày 23 tháng chạp, theo truyền thuyết thì các Táo gồm 2 Táo Ông 1 Táo Bà cởi cá chép hóa rồng lên chầu Ngọc Hoàng Thượng Đế để trình tấu mọi việc ở trần gian với cái sớ dài dằn dặt theo nhịp trống, thường thì nhái theo sự việc có thật trong cộng đồng một cách ví von, hài hước để vui “ba ngày Tết”.

Màn táo quân do Nghệ sĩ Kim Phụng (Táo bà) và Táo ông là nghệ sĩ Quốc Thiện, nghệ sĩ Khánh Minh đóng vai Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Nhiều năm qua cộng đồng người Việt ta có sự giao lưu văn hóa với các cộng đồng sắc dân Á Châu tại Arizona do đó cộng đồng Chinese và Thái đóng góp phần văn nghệ qua các màn múa mang sắc thái văn hóa dân tộc của họ:

  • Phần văn nghệ tiếp theo để các thí sinh cần có thời gian thay trang phục.
  • Lần lượt từng thí sinh và của 12 em dự thi trình diễn bộ sưu tập áo dài do nhà thiết kế Jacky Tài:
  • Đại diện Cộng Đồng Người Việt QG Arizona, Chủ tịch Kevin Đặng và cô Thanh Mai, Trưởng BTC cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona ngỏ lời cảm ơn đến các nhà bảo trợ chương trình Hội Xuân & Hoa Hậu Việt Nam AZ 2023.
  • Phần văn nghệ đặc biệt với tiếng hát của danh ca Hồ Hoàng Yến (Trung tâm Asia) ngọt ngào, truyền cảm qua 4-5 bản nhạc với nhiều đợt vỗ tay nhiệt tình tán thưởng!
  • Hai MC Sao Khuê và MC Gane Flores giới thiệu các em thí sinh tham dự thi năng khiếu, tiết mục phụ trội của chương trình thi Hoa Hậu, có 4 em dự thi.

Sự thành công của Cuộc Thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona 2023 là do công sức đóng góp của rất nhiều người, trong đó phải kể đến là người đầu tàu cô Thanh Mai đã bỏ ra thời gian suốt 5-6 tháng qua để lên kế hoạch tổ chức, vận động thí sinh tham gia, xin bảo trợ, dàn dựng chương trình, thành lập Ban Giám Khảo, chuẩn bị giải thưởng vương miện, trophies….Làm việc sát cánh với Cô Thanh Mai là những cộng sự đắc lực gồm Dr. Maily Dương trong vai trò Huấn luyện viên, Hoa Hậu Ngọc Hiệp, Hoa hậu Brittany Nguyễn và Á hậu Vy Ái, Á hậu Melody Nguyễn đã dành nhiều thời gian trong suốt 3 tháng qua để tập dợt mỗi tuần cho các thí sinh. Bên cạnh đó là ê-kíp chụp hình và quay phim, makeup, hair, thiết kế trang phục, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, v.v..  Vì vậy, Ban Tổ chức trao bằng tưởng lệ đến các thiện nguyện viên đã tận tâm, tận lực giúp cho chương trình năm nay thành công ngoài sự mong đợi.

  • Phần thi ứng xử

MCs giới thiệu từng thí sinh thướt tha bước ra sân khấu, Ban Giám Khảo tuyển 6 em vào vòng Bán Kết. Sáu em này gồm: #2 Halle Switzer,#3 Vy Lam,#5 Vy Tran,#9 Christine Nguyễn,#11 Vy Khanh Nguyễn, và số #12 Destiny Trịnh.  6 em chờ đợi trả lời phần thi ứng xử.

  • Cuộc thi tiếp tục để tuyển chọn thí sinh vào vòng bán kết:
  • Kết quả 6 thí sinh được vào vòng bán kết:
  • Kết quả 3 thí sinh vào vòng chung kết:
  • PHÚT ĐĂNG QUANG HOA HẬU VIỆT NAM ARIZONA 2023:
  • Nghi thức trao vương miện

Giờ phút đăng quang Hoa Hậu, các nhà tài trợ lần lượt lên sân khấu để trao giải:

1) Best Talent Award: Halle Switzer (#2)

Ông Kiếm Hồ, CEO of MoonShot 11 lên trao giải.

2) Hoa Hậu Thân Thiện Miss Congeniality: Michelle Hoàng(#10) do cô Mai Shannon-CEO of AMHA Hospice & cô Quỳnh Như Holder – CEO of Turning Point Beauty College trao giải.

3) Hoa Hậu Doanh Nhân Miss Enterprise: Hannah Diệu Huyền Vũ (#6) do hai doanh nhân Damon Hồ & Phương Anh, Chủ nhân của Mani Medi LLC trao giải.

4) Hoa Hậu Ăn Ảnh Miss Photogenic: Linh Lâm (#7) do Dr. Anh Tiếu từ văn phòng nhãn khoa Agape Eye Care trao giải.

5) Á Hậu 2-The 2nd Princess: Vy Lâm (#3) do ông Mark Blodgett, CEO of Starboard Financial Mortgage trao tặng.

6) Á Hậu 1 – 1st Princess: Christine Nguyễn (#9) do cô Tracy Trần, Dr. Han Choi và Dr. Hojae Choi từ Tru Smile Now Dental trao tặng.

7) Hoa Hậu Việt Nam Arizona 2023: Vy Trần (#5) do ông Azroy Salim, CEO of Azroy Real Estate Group và hệ thống nhà hàng Hello Vietnam Phở & Roll và Sushi Ko trao tặng.

8) Cô Thanh Mai đại diện cho Ban Tổ Chức lên trao tặng quà cho những thí sinh còn lại vì theo Cô trong cuộc thi này tất cả các em đều xứng đáng là người thắng giải.

***

Mấy năm qua, mùa dịch bệnh nên không gặp những người nhiều năm quen biết nhau “ăn cơm nhà vác nhà voi”, nhờ Hội Tết vui mừng gặp lại.

Khi còn là Trưởng Hướng Đạo (Liên đoàn Hướng Đạo Bạch Đằng Arizona) Nguyên Minh đã quen biết cô Nguyễn Đan Phượng khi đó cô là sinh viên, là một huynh trưởng trong Gia đình Phật tử Nhất Tâm; Cô sinh viên Thanh Mai Lê, trẻ trung, hoạt bát, năng động (Hội sinh viên ASU) một tài năng tìm ẩn. Và khoảng 10 năm trước đây Đại diện anh chị em Văn Nghệ sĩ Câu Lạc Bộ Văn Hóa Việt Nam Arizona, hân hạnh được quen biết anh Kevin Đặng, anh là người thành lập Hội VACA, là một tổ chức thanh niên & sinh viên phục vụ xã hội. Đó là những cơ may để quen biết đến nhau những khuôn mặt trẻ, tài năng, nhiệt huyết đóng góp vào sinh hoạt cộng đồng (community activities) cho đến ngày hôm nay.

Nhìn lại chương trình thi Hoa Hậu Việt Nam Arizona vẫn được duy trì vào dịp Tết 2 năm một lần với những tài năng, công sức của những người thuộc thế hệ nối tiếp cha anh, thật cảm động, thật đáng ngưỡng mộ và khâm phục.

Hơn mười năm trước có lần Nguyên Minh chia sẻ có lẽ vài vị trưởng bối ai đó còn nhớ, nếu muốn thực sự Cộng Đồng được phát triển, thì quan niệm và mô thức tổ chức Cộng Đồng cần cải cách theo hình thức “Kim tự tháp đảo ngược”, nghĩa là đỉnh tháp quay ngược xuống phía dưới để nâng đở chân tháp, bởi vì chân tháp có vững chắc thì cái tháp mới vươn cao, mới có thể “trơ gan cùng tuế nguyệt”! Điều này nghe hơi lạ tai nên khi đó Nguyên Minh phải đón nhận ít nhiều búa rìu! Khác với mô thức xây dựng Cộng Đồng bằng nguyên tắc “đỉnh tháp” (quyền lực) truyền đạt mệnh lệnh cho chân tháp (giới trẻ) thi hành khi mà điều kiện sinh hoạt Cộng Đồng bắt đầu có nhiều thay đổi, chẳn hạn như sự thành đạt của thế hệ nối tiếp!

Giờ ngẫm nghĩ lại, thấy niềm vui nho nhỏ dâng lên trong lòng “tre tàn thì măng mọc” đúng với truyền thống, văn hóa Việt! Thôi thì hãy vui cùng búp mai đang hé nhụy đón Xuân sang, và trên bàn thờ tổ tiên có “Thịt mỡ, đưa hành, câu đối đỏ”, như thế Quý Vị có thấy được an ủi phần nào trong khi đón Xuân trên đất khách, quê người?

Nguyên Minh tường trình – Phóng sự bằng hình

Phoenix, Arizona – Jan 16, 2023

(Hình ảnh: Chú Uy + Phước Lê + Philip Weaver+ Alvin Nguyen)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post TRÁI NGỌT DÂNG CHO ĐỜI
Next post ALI HOÀNG DƯƠNG – MỚI và LẠ TỪ hit THIÊU THÂN 

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.