2 0
Read Time:9 Minute, 21 Second

Châu Vũ Bảo Uyên

Hannah Nguyễn, cựu hoa hậu phu nhân (2017) là cái tên không còn mấy xa lạ với cộng đồng người Việt ở Atlanta, GA nữa. Trong suốt thời gian từ khi nhận được vương miện hoa hậu phu nhân, Hannah Nguyễn đã tham gia nhiều sinh hoạt cộng đồng và có mặt trong phần lớn các sinh hoạt có liên quan đến từ thiện, thăm viếng, lễ hội, và các dịp Tết như Tết Trung Thu hoặc Tết cổ truyền Nguyên Đán của các hội đoàn trong cộng đồng. Và ngay từ những ngày đầu đến với các sinh hoạt và văn nghệ cộng đồng; hoa hậu phu nhân Hannah Nguyễn đã rủ rê những bạn bè, là những người cũng yêu thích thời trang và cái đẹp; lập nên một nhóm múa với cái tên”fever dance” và nhóm thời trang; quy tụ phần lớn toàn bộ những cựu hoa hậu, á hậu phu nhân cùng tham gia với nhóm. 

Mới đây, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cuộc thi hoa hậu cộng đồng được đổi thành Nét Đẹp Việt Nam, là một cuộc thi hoa hậu không phân chia là hoa hậu Teen hoặc hoa hậu phu nhân, cũng như không chỉ giới hạn ở chiếc áo dài, mà thí sinh có thể mặc tất cả những sắc phục truyền thống của các dân tộc thiếu số khác của Việt Nam. Đây cũng là một chương trình trình diễn thời trang có quy mô nhất từ trước đến nay, từ khi hoa hậu phu nhân Hannah Nguyễn tổ chức những chương trình trình diễn thời trang.

Hoa hậu phu nhân Hannah Nguyễn cho biết: “Qua bao lần chịu trách nhiệm cho các chương trình thi Hoa hậu, Hạnh luôn ôm ấp một ước mơ có thể đem tất cả nét đẹp trang phục từ thành thị, miền quê đến những nơi hẻo lánh của Việt Nam lên sân khấu, mong muốn lan tỏa lịch sử từ ngàn xưa của VN.

Nhận được điện thoại vào những ngày cuối tháng 11 của Vivi người đại diện cho Hội chợ Tết Atlanta nhờ Hạnh chịu trách nhiệm cho chương trình Hoa Hậu. Vì biết được chương trình Hoa Hậu sẽ được các tổ chức khác tổ chức, vì tôn trọng và tránh sự cạnh tranh và cho phái đẹp được chọn lựa và phát huy nên Hạnh đề nghị chương trình Nét Đẹp Việt Nam và được ban tổ chức đồng ý với điều lệ thí sinh tuổi từ 17 trở lên , trang phục tự chọn đại diện cho Việt Nam ( Áo dài, tứ thân, bà ba, trang phục dân tộc…) và với câu hỏi được đặt ra cho top 10: Phương Cổ, Sông Trà Phạm, Thy Trần, Vy Trần, Bảo Châu Nguyễn, Van Khanh, Tammy Le, Julie Nguyen, Dung Nguyen, và Hồng Anh Lê. Mười cô này được chọn lựa bởi 7 thành viên BGK. Câu hỏi: Trang phục bạn chọn hôm nay có ý nghĩa gì và tại sao bạn lại chọn trang phục này cho cuộc thi?

Cuộc thi Nét Đẹp Việt Nam lần đầu tiên ra mắt đồng hương Atlanta tại Hội Chợ Tết Atlanta, đã khép lại với sự thành công rực rỡ, một sự cạnh tranh không hề đơn giản của thí sinh từ tuổi từ 17 đến 50, của những sắc màu rưc rỡ, của sự chuẩn bị chu đáo. Một cuộc thi không những mãn nhãn mà còn ý nghĩa, đem tới cho thế hệ trẻ sự hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam và đây cũng là tiêu chí của Ban tổ chức. Chúc mừng các tân Hoa Á Hậu, chúc mừng sự thành công của Hội chợ tết Atlanta.

Cám ơn Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn, Nhiếp ảnh gia Leon Lê đến từ Las Vegas, Nhiếp ảnh gia Phi Lu, và cũng xin được chân thành cảm ơn sự sát cánh của người chị người bạn người hợp tác ăn ý nhất, Chị Hà Nguyễn. Và lời cám ơn với tất cả yêu thương tới Kevin Nguyễn đã giúp cho cô Hạnh và mẹ Hà suốt thời gian qua. Và lời cám ơn và biết ơn đến ban tổ chức Hội chợ Tết Atlanta đã ủng hộ tuyệt đối, giúp đỡ hết mình với những yêu cầu Hà Hạnh đặt ra để có được sự thành công của chương trình.

Người đẹp Bảo Châu, là một trong những người đẹp lọt vào vòng top 10 trong cuộc thi Nét Đẹp Việt Nam lần này, người đẹp đã đoạt được giải Á hậu 1 của cuộc thi hoa hậu phu nhân năm ngoái do thành phố Morrow tổ chức, đã nói lên tâm sự của mình như sau: “Bản thân vừa trải qua một cuộc thi phải nói là đã giúp mình trải nghiệm rất nhiều điều, tất cả đều rất hoành tráng và chuyên nghiệp. Lần thi này chỉ hơi buồn vì đã không làm tốt phần thi mà mình đã tâm huyết chuẩn bị và phụ lòng tất cả những người thân thương đã kỳ vọng nơi mình. Nhưng đêm thi đã có một kết quả hết sức thuyết phục. Lúc trước cứ mỗi lần đi thi thì lại lo lắng bao điều, không biết có đoạt giải không, không biết giám khảo là ai, chấm thi như thế nào, có uy tín và chấm có công tâm không? Nhưng rồi, càng âu lo thì mọi thứ càng trở nên tệ hơn. Trang phục đẹp nhất chưa chắc đã có giải? Đúng, vì nó phụ thuộc vào nhiều vấn đề nhất là sự “may mắn”, mà may mắn ở đây tồn tại ở hai môi trường cuộc thi khác nhau “uy tín hoặc không uy tín”. Thà thử sức ở cuộc thi “uy tín” để rồi dù có thất bại vẫn cảm thấy thật sự xứng đáng với tất cả công sức và tâm huyết bản thân bỏ ra. Còn hơn đăng quang ở cuộc thi mà tuy đăng quang bản thân vẫn không cảm thấy “đã”. Thực sự chân thành gửi lời cám ơn sâu sắc đến chị Hạnh Hannah Nguyễn và chị Hà Nguyễn đã đồng hành và giúp đỡ tận tình cho em và các thí sinh. Cám ơn nhà may Nam Đào đã may cho con bộ trang phục xuất sắc như thế. Cám ơn Dũng Phan đã luôn luôn làm rất tốt phần makeup, luôn khiến tui tỏa sáng trên sân khấu. Cám ơn các NAG đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đêm thi ấy. Cám ơn nhỏ Phuong Nguyen đối thủ nặng ký nhất trong cuộc thi đã không quan ngại mà sát cánh bên mình suốt cả chặng đường từ khi đăng ký đến lúc đăng quang (tuy có hơi không vui vì nó được giải thưởng cao hơn mình một con số 0, nhưng hạnh phúc hơn nhiều lần vì em đã giựt giải cao nhất). Xin cám ơn gia đình ,tất cả anh chị em và những người bạn mới đã ủng hộ tinh thần cho em suốt các phần thi. Cuối cùng cũng là thông điệp mà em đã lỡ mất ở phần thi ứng xử… là lời chúc của Phượng Hoàng Lửa đến chương trình Nét Đẹp Việt Nam nói riêng và hội chợ Tết Atlanta nói chung, tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng sẽ luôn thịnh vượng, mãi phát triển với đầy đủ Tâm-Trí-Tuệ-Tín.”

Giải hoa hậu và á hậu cuộc thi Nét Đẹp Việt Nam đã thuộc về: 

– Hoa Hậu: Phương Cổ. 

– Á Hậu 1: Song Trà Phạm.

– Á Hậu 2: Thy Trần. 

Và đây là lời bộc bạch của người thắng cuộc thi Nét Đẹp Việt Nam, Hoa Hậu Phương Cổ: 

“Đêm Chủ Nhật ngày 22/01/2023 sẽ là một đêm đẹp nhất trong cuộc đời của em. Em xin chân thành cám ơn Ban Tổ Chức cuộc thi Nét đẹp Việt Nam và Ban giám khảo đã cho em được trải nghiệm và thể hiện bản thân mình! Con xin cám ơn dì Dao Xuan của nhà may Nam Dao đã cho con bộ áo dài đẹp tuyệt vời và lộng lẫy vô cùng, con cám ơn dì rất nhiều. Em xin cám ơn các anh nhiếp ảnh gia tài ba Leon Le, Tuan Nguyen, Phi Lu đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của em, cám ơn các anh đã giúp em tỏa sáng! Chị cám ơn bàn tay trang điểm phù thủy của Phan Dũng, nhờ em chị mới lung linh như vậy, thanks em trai. Em cũng xin cám ơn chị Ha Nguyen, người đã luôn sát cánh cùng em và các thí sinh trong suốt thời gian qua, người đã luôn động viên em trước mỗi phần thi của mình, và người đã luôn giơ ngón tay khen ngợi mỗi khi em hoàn thành các vòng thi. Cám ơn chị rất nhiều. Phương cũng rất cám ơn đối thủ nặng ký và cũng là nhỏ bạn thân thiết Mavis Ng, trong cuộc thi các thí sinh đều là đối thủ nhưng có lẽ chúng ta là đối thủ đặc biệt nhất khi tình bạn được đặt lên cả sự cạnh tranh, cám ơn đã hò hét cổ vũ cho Phương, cám ơn đã khóc lúc Phương đăng quang. Và trên tất cả, cám ơn sự gắn kết của chúng ta trong suốt thời gian chuẩn bị cho tới ngày thi. Cám ơn một tình bạn rất đẹp! Và đặc biệt, em xin gửi lòng biết ơn và kính trọng đến với chị Hannah Nguyen, một người chị luôn đồng hành cùng em suốt hơn cả tháng qua, hình ảnh chị cùng em rong ruổi khắp các store chỉ để kiếm đồ về trang trí, hình ảnh chị cùng anh Tuấn ngồi cặm cụi bấm từng cái dây trang trí cho cây dù, hình ảnh chị dạy em từng bước đi, cách trình diễn, hình ảnh chị kiên nhẫn trả lời từng tin nhắn đến khuya của em! Tất cả hình ảnh đó em sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời của mình. Và thương nhất chính là hình ảnh chị đợi em ở bậc cầu thang sau sân khấu, để ôm em, hôn má em thật lâu, em biết chị đang cố gắng kìm nén cảm xúc hạnh phúc của mình, em vui sướng không chỉ vì được giải mà hơn cả là em không phụ lòng mong đợi và tin cậy của chị và chị Hà!

Cuối cùng em muốn gửi lời cám ơn đến ông xã Minh Cole, người âm thầm chăm lo cho con hơn tháng qua để em có thể yên tâm lo cho cuộc thi này, love you honey.

P/s: cảm giác lâng lâng vẫn còn trong tâm trí nên nếu em có thiếu sót gì, mong tất cả mọi người bỏ qua cho em nhé! Một lần nữa em xin trân trọng cám ơn tất cả mọi người đã sát cánh cùng em suốt thời gian qua! Love you all.”

Châu Vũ Bảo Uyên tường thuật từ Georgia 

Happy
Happy
100 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post TIỆC TRI ÂN của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA Georgia
Next post XUÂN & SỨC SỐNG MỚI

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.