0 0
Read Time:1 Minute, 44 Second

Người ghi nhận

Photo by Josek Balucanag & Juan Dinh

Theo thông lệ hằng năm, cứ vào dịp 30 tháng 4 là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia AZ cùng với nhiều Cộng Đồng và hội đoàn khắp nơi trên thế giới đều đứng ra tổ chức Ngày Quốc Hận 30/4.

Năm nay, ngày Quốc Hận 30/4 rơi đúng vào ngày thứ Bảy. Vì vậy, Cộng đồng NVQG-AZ đã có 2 buổi lễ: Lễ Truy Điệu vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy ngày 30 tháng 4 và Lễ Quốc Hận vào sáng Chủ Nhật ngày 1 tháng 5 tại Kỳ Đài Việt Mỹ tại công viên Wesley Bolin Memorial Plaza, tọa lạc tại số 1700 W. Jefferson, Phoenix, ngay trước dinh Thống đốc Arizona.

Chương trình sáng Chủ Nhật 30/4 mở đầu với nghi thức chào cờ và rước quốc quân kỳ do hội Cựu Quân Nhân và Ban Hợp Ca Arizona do ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thế Giới thực hiện.  Kế đến là phần phát biểu cảm tưởng của ông Chủ tịch Cộng Đồng Đặng Thế Khương, ông Lucky Nguyễn, ông Oscar Urras cựu Chủ Tịch Hội In Country Vietnam, và một số cựu quân nhân và thế hệ hậu duệ.  Điều hợp chương trình là cô Thanh Mai cùng ông Lucky Nguyễn.

Ông Đặng Thế Khương cho biết nguyện vọng của ông là xây bức tượng Thương Tiếc đặt ngay ở Kỳ Đài để tưởng nhớ các anh hùng tử sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam Việt Nam.

Chương trình kết thúc lúc khoảng 11 giờ sáng. Được biết do ngân quỹ cạn kiệt, nên Hội cựu chiến binh Hoa Kỳ và chính quyền địa phương đã không còn funding cho chương trình này như mọi năm trước đây. Vì vậy, đây là năm đầu tiên Cộng Đồng NVQG-AZ đã tổ chức lễ Quốc Hận không có sư tham gia của chính quyền địa phương hay tổ chức cựu chiến binh Hoa Kỳ như trước đây.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post ĐÊM HỘI NGỘ CHU NIÊN HỘI ÁI HỮU CẢNH SÁT QUỐC GIA AZ
Next post Vietlifestyle Homshopping

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.