1 0
Read Time:5 Minute, 25 Second

Hội Xuân ở Thành phố Morrow là một trong những sự kiện về lễ hội tiêu biểu của người dân Việt Nam tại thành phố. Tuy đón Xuân ở xứ người, nhưng những Hội Xuân được tổ chức tại thành phố Morrow luôn mang đậm nét văn hóa rất đặc sắc, là những sinh hoạt truyền thống của người dân mỗi dịp Xuân về, là dịp giao lưu, trưng bày và phô diễn nét đẹp vốn có từ xưa nay trong trang phục áo đài truyền thống, qua những món ăn đặc sản, nhất là những món ăn, những kiển hoa chỉ có trong những ngày Tết. Đây cũng là dịp “khoe” Tết của dân tộc Việt Nam với những người dân bản địa cũng như những người dân từ những sắc tộc khác như Mễ Tây Cơ, Mỹ da trắng, hoặc da màu; những người dân gốc Âu, Phi,hoặc những người gốc Á như Trung Hoa, Đài Loan, Đại Hàn,  Campuchia, Miếng Điện, Thái Lan, …

Như mọi năm, Hội Xuân Quý Mão năm nay 2023, đã được diễn ra vào sáng Chủ Nhật, ngày 15/1/2023, tại sảnh phòng sự kiện sang trọng của thành phố Morrow. Với sự hiện diện của đại điện chính quyền Thành phố Morrow là thị trưởng John Lampl, các nghị viên Vân Trần, Khoa Vương, Dorothy Dean, và quyền thị trưởng bà Renee Sanders-Knight, các phụ tá khác như thư ký, thủ quỹ, … của thành phố Morrow; cùng BTC của Hội Xuân là bà Đặng Kim Hạnh và bầu show Daniel Lê; cũng như sự hiện diện của các doanh nghiệp là những nhà tài trợ chính cho Hội Xuân, như cặp đôi luật sư Jenny Nguyễn, Ethan Phạm, Thúy Ái, Bowman Lawfirm, Franky Phúc Văn, dược sĩ Lâm Lê, ông bà Terry Nguyễn, Bình Trương, địa ốc Thanh Phong Trần, Trí Trương, chủ tịch cộng đồng Trà My; nghị sĩ GA Long Trần, nhà văn kiêm dịch giả Vũ Quý Kỳ; cùng đại diện các hội đoàn như Huấn Phạm, Diễm Huỳnh, Nguyễn Mậu Hiệp, … Ngoài ra còn có đại điện cho đài truyền hình, truyền thanh và báo chí là Khai Nguyên, Suga, ông Hùng Anh, và Châu Vũ Bảo Uyên. Cùng các cựu hoa hậu á hậu như Hannah Nguyễn, Jenny Võ, Nini Trần, Phương Nam, Phương Cổ, Hà Nguyễn, …đã cùng chứng kiến đốt pháo, múa lân, và cắt băng khai mạc Hội Xuân Quý Mão Thành phố Morrow 2023 tại Morrow Events Center. Đây cũng là năm thứ 5, thành phố Morrow tổ chức Hội Xuân cho người dân Việt Nam ăn Tết Nguyên Đán truyền thống ở xứ người.

Đến với Hội Xuân Quý Mão 2023 người dân Morrow và “du khách” từ các thành phố, hoặc các tiểu bang lân cận đã được nhìn ngắm các thiết kế, cảnh quan mang đậm chất nghệ thuật, giàu ý nghĩa dân gian và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ, đặc sắc với chủ đề Xuân và Sức Sống Mới.

Từ cổng chính của Hội Xuân, du khách đã được nhìn thấy những dàn dựng cách điệu từ hình ảnh của những ngôi nhà tranh mái lá, bánh chưng, bánh dày, lồng đèn, nón lá, … xích lô đạp, chiếc xuồng, bụi rơm, khóm tre, đàn gà, bày vịt,  … và đặc biệt là hình ảnh của ông đồ già trải mực tàu giấy đỏ, cùng cô hai Gia Định bói Kiều. Cùng những kiển hoa cúc, lan, sen, … với những màu sắc rực rỡ. Người dân còn được nhìn thấy Đền tưởng niệm Hùng Vương với lư, cùng nhan hoa quả.

Các tiểu cảnh với thảm hoa rực rỡ với các mô hình kết hoa, lá và cây xanh tạo thành khu vườn xuân sinh động nhiều màu sắc của ngày Tết cổ truyền. Nối dài theo đường đi vào phía bên trong sân khẩu là khu vực “nhà bóng hơi” dành riêng cho các em thiếu nhi với những trò chơi, cầu tuột, vẽ mặt, … mà thầy Matt Nguyễn đã dành nhiều thời gian, tình cảm, cũng như tâm huyết dàn dựng cho các em với những nguyện ước cho sự thành công, vui vẻ của năm 2023 và hướng đến thành công của những năm kế tiếp một cách thuận buồm xuôi gió.

Cùng với thưởng lãm các tiểu cảnh, các loại hoa; đến Hội Xuân ở thành phố Morrow người dân và “du khách” còn được thưởng thức các chương trình hấp dẫn như chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc, biểu diễn võ thuật của Võ Đường Quang Trung, trình diễn thời trang của nhóm cựu hoa hậu phu nhân Hannah Nguyễn, thi thành tích học đường của các em ở các cấp tiểu học, trung học do cô Huệ Nguyễn phụ trách, thi karaoke Idols Voice do bầu show, cũng là phó BTC, Daniel Lê phụ trách; thi hoa hậu Mis Teen Morrow; biểu diễn lân sư rồng của đoàn lân Sanh Đường, … biểu diễn thư pháp, trà đạo, là những hình thức sinh hoạt văn hoá cổ truyền độc đáo của Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi karaoke Idols Voice với hơn một trăm thí sinh ghi danh và kết quả thuộc về

  • The Champion: Tyrus Turner: $4000
  • City of Morrow’s Choice: $1500
  • Nicholas Huynh
  • Huy Tran
  • Band’s Choice: Ella Beth: $1000
  • People’s Choice: Valentina Anbalon

Và kết quả cuộc thi hoa hậu Miss Teen Morrow thuộc về

  • The Queen Hoa Hậu Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc
  • Á Hậu 1 – Tra Pham
  • Á Hậu 2 – Tammy Le
  • Á Hậu 3 – Veronica Nguyen
  • Á Hậu 4 – Jenny Pham

Và BTC Hội Xuân Thành phố Morrow xin trân trọng tri ơn đến tổ hợp luật sư Nguyen – Pham đã là nhà tài trợ chính cho tiếc mục thi hoa hậu Miss Teen Morrow.

Trong tiếc mục văn nghệ và khiêu vũ ở Hội Xuân còn có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Hoàng Mỹ An, Thiên Trang, Thanh Lan, Nguyễn Hưng và ban nhạc Hoa Đăng.

Mặc dù chương trình Hội Xuân Quý Mão đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại khiến chúng ta ấm lòng bởi niềm tự hào của những người con Việt xa quê hương có được một cái Tết ý nghĩa và đầy niềm tin và hy vọng giống như chủ đề “Xuân với Sức Sống Mới” năm nay.

– Châu Vũ Bảo Uyên –

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
50 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
50 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post HANNAH NGUYỄN CÙNG CUỘC THI NÉT ĐẸP VIỆT NAM
Next post Vietlifestyle Magazine Issue 146

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.