GRAND CANYON Kỷ Niệm Một Chuyến Đi Đầy Thú Vị

Theo lời yêu cầu của quý thính giả Đài TNT AZ cùng các thành viên của Hội Á Mỹ Cao Niên AZ, Đài Tiếng Nước Tôi AZ đã đứng ra tổ chức chuyến du lịch tham quan thắng cảnh Grand Canyon vào ngày Chủ Nhật, 13 tháng 9 vừa qua.  Kể từ khi ra thông báo, không đầy 3 tuần lễ, đã có 90 người ghi danh.  Ban Tổ Chức đã hợp đồng thuê hai chiếc xe bus với hai địa điểm tụ họp:  Vùng East valley ở Trung tâm sinh hoạt người Việt sát cạnh văn phòng cố nha sĩ Ki Ngô, và vùng West valley ở Chùa Như Lai Thiền Tự.  Đúng 6:30 sáng, mọi người đã tề tựu đông đủ, lên xe bus số #1 khởi hành từ vùng East valley đến vùng West Valley để tháp tùng cùng chuyến xe bus #2 khởi hành chuyến du ngoạn kỳ quan Grand Canyon. Khi chúng tôi đến Như Lai Thiền Tự, thì mọi người cũng đã trong tư thế sẳn sàng.  Tất cả đồ ăn thức uống do anh Hoàng Giang và nhóm thiện nguyện viên phụ trách đã tươm tất và được chia đồng đều mỗi xe bus.  Đúng 7:30 sáng, chúng tôi khởi hành.  Trên xe, Ban tổ chức phân phối thức ăn sáng cho mọi người, gồm bánh mì và xôi, breakfast bars và nước. Trong bận đi, cô Thanh Mai, giám đốc đài TNT AZ đảm nhiệm vai trò hướng dẫn viên cho xe bus #1, anh Hoàng Giang, marketing director TNT AZ, trong vài trò hướng dẫn viên cho xe bus #2, và chuyến về đổi ngược lại.  Vì là chuyến tham quan sáng đi chiêù về, nên Ban tổ chức đã chuẩn bị khá chu đáo từ lịch trình, ẩm thực, cho đến những thú vui tiêu khiển hoạt náo trên xe bus cho mọi người tham gia.  Trong chuyến đi, hướng dẫn viên Thanh Mai và Hoàng Giang đã thông báo lịch trình, những điểm dừng, thời gian tham quan và thời gian tập trung để lên xe.  Chúng tôi cũng được nhắc nhở về vấn đề an toàn và học hỏi nhiều điều thú vị về kỳ quan thế giới Grand Canyon mà chúng tôi thật may mắn và hãnh diện là công dân/thường trú nhân của tiểu bang "Grand Canyon state" này.  Hai hướng dẫn viên đã điều hợp những trò chơi vui để mọi người giới thiệu tên và làm quen với nhau.  Chúng tôi đi được nữa đường, Ban tổ chức phân phối thức ăn nhẹ gồm trái cây và bánh bò nướng cho mọi người trên xe.  Sau đó, mọi người thay phiên nhau lên kể chuyện, tạo không khí gần gũi và thân mật. Khoảng 11:45 chúng tôi đến Grand Canyon.  Ban Tổ Chức mời mọi người dùng bữa trưa gồm có mì xào mặn và chay, trái cây và nước.   Sau đó, mọi người cùng chụp chung những tấm hình kỷ niệm theo nhóm: Hội Á Mỹ Cao Niên và nhóm khán thính giả Đài TNT Az.  Mọi người có thời gian khoảng 2 giờ đồng ở điểm tham quan đầu tiên Visitor Center - Mather Point, trước khi chúng tôi đến địa điểm kế tiếp.  Đây là lần đầu tiên tôi đến viếng thăm Grand Canyon, phải nói tôi đã sững sờ trước cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.  Những tảng đá đủ màu sắc dưới ánh nắng mặt trời đã tạo nên một bức tranh tuyệt tác.  Tự dưng tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé so với cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại đây.  Cám ơn Tạo Hoá đã ban cho nhân loại một kỳ quan quá đổi tuyệt vời.  Tôi say mê vừa ngắm cảnh, vừa bấm máy hình. Đúng giờ hẹn, mọi người có mặt đông đủ lên xe bus đến điểm tham quan gần đó có tên The Look Out.  Nơi đây ngoài việc tham quan, mọi người còn có cơ hội mua quà lưu niệm ở những gift shops tại đây.   Theo lịch trình, đúng 3 giờ chúng tôi tập trung để lên xe về lại Phoenix.  Trong khi chờ xe đến, chúng tôi cũng đã chụp hình với tất cả mọi người.  Chuyến về trên xe lại càng vui hơn cả chuyến đi, vì chúng tôi đã quen biết nhau và cảm thấy thật thoải mái, không dè dặt như lúc ban đầu.  Cô hướng dẫn viên Thanh Mai thật hoạt bát điều hợp hết trò chơi này đến trò khác, làm không khí trên xe vui nhộn hẳn lên.  Vui nhất là trò chơi hát đối giữa hai nhóm trên xe bus.  Nhóm nào thua, bị phạt với những hình thức như tự véo lỗ tai hay tự vuốt càm, vuốt mũi, v.v... Chuyến về, chúng tôi được cung cấp snacks nhẹ gồm bánh da lợn và trái cây.  Chúng tôi về đến Như Lai Thiền Tự lúc 8 giờ tối và đến về đến Chandler lúc 8:30 giờ 30 tối.  Nói chung, đây là một chuyến đi vui đầy kỷ niệm mà lâu lắm rồi tôi mới có dịp tham gia.  Mọi người đã yêu cầu Đài TNT AZ tiếp tục tổ chức những chuyến tham quan như thế này hằng năm. Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được từ máy ảnh của anh Tuất, anh Trung và từ máy của tôi về chuyến tham quan thú vị này. Lần sau Đài TNT AZ tổ chức, tôi nhất định sẽ tham gia. ~Người ghi nhận